Thái Lan quyết định mua 3 tàu ngầm Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 26/06/2015 03:41:00 +07:00

Thái Lan quyết định mua 3 tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất để phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Thái Lan với hợp đồng 355 triệu USD mỗi chiếc.

(VTC News) - Thái Lan quyết định mua 3 tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất để phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Thái Lan với hợp đồng 355 triệu USD mỗi chiếc.

Ngày 26/6, tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin một uỷ ban mua sắm của Hải quân Thái Lan cho biết Hải quân nước này sẽ mua 3 chiếc tàu ngầm của Trung Quốc, với giá mỗi chiếc là 12 tỉ baht, tương đương 355 triệu USD.
Tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc 

Quyết định được đưa ra ngày 25/6 khi đa số trong 17 thành viên của uỷ ban chọn tàu ngầm Trung Quốc vì ‘ giá cả phải chăng nhất’. 

Trong khi các thành viên khác của uỷ ban này vẫn nghiêng về đề nghị của các nước Hàn Quốc và Đức.

Theo nguồn tin, uỷ ban này quyết định mua tàu ngầm Trung Quốc vì ‘tàu nước này được trang bị vũ khí và công nghệ mới nhất đồng thời có thể giúp tàu ngầm ở lâu hơn dưới nước’.

Tháng 7/2014, Thái Lan đã đầu tư xây dựng một tổng hành dinh và trung tâm huấn luyện tàu ngầm trị giá hàng triệu USD và cử sĩ quan tới Hàn Quốc, Đức để tập huấn về tàu ngầm mặc dù nước này chưa có tàu ngầm từ năm 1951.

Liên đội tàu ngầm này bao gồm một máy mô phỏng tàu ngầm của Đức được thành lập tại một căn cứ hải quân ở Sattahip, phía Đông thủ đô Bangkok, trên vịnh Thái Lan.

Trước đó, chính phủ Thái Lan đã chi gần 6 triệu USD cho hải quân nước này để mua tàu ngầm của Hàn Quốc, Đức hoặc Trung Quốc.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn