Thái Lan quái hơn Iraq, HLV Miura cứ coi chừng

Thể thaoThứ Sáu, 09/10/2015 08:00:00 +07:00

Tuyển Việt Nam có chơi hay như trận đấu với Iraq chưa chắc đã thắng được Thái Lan vào ngày 13/10 tới.

(VTC News) – Tuyển Việt Nam có chơi hay như trận đấu với Iraq chưa chắc đã thắng được Thái Lan vào ngày 13/10 tới.

Để tuột chiến thắng đầy tiếc nuối trước Iraq, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam ghi điểm trong mắt người hâm mộ cả về tinh thần lẫn lối chơi.
Ngay đến một người khó tính, và thường xuyên chỉ trích Miura như HLV Lê Thụy Hải còn phải thốt lên “Tôi khen HLV Miura đấy!”. Ông Hải nói: “Đây mới là thứ bóng đá đáng để xem. Là HLV mà cứ cứng nhắc, trận nào cũng đòi phải đua sức hay ăn người ta như hôm đá với Thái Lan thì thua. Nhưng hôm nay, cách chơi của đội tuyển Việt Nam là hợp lý, chấp nhận cửa dưới, đá thấp để chờ thời cơ. Mà xem cách đội tuyển của mình chơi tối nay, cũng mềm mại đấy chứ. Thực lòng là tôi khen ông Miura đấy”.
Đồng quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, BLV Quang Huy cũng khẳng định, Việt Nam đã có một trận đấu thành công và đáng ra, Việt Nam giành chiến thắng mới hợp lý.
“Tuyển Việt Nam chơi như thế là tốt. Đấu pháp hợp lý, các vị trí phát huy được hết khả năng, có sự kết dính, đặc biệt các cầu thủ tỏ ra rất thanh thoát và nhanh” – BLV Quang Huy nói.
Hòa 1-1 Iraq nhưng Việt Nam vẫn phải coi chừng với Thái Lan
Hòa 1-1 Iraq nhưng Việt Nam vẫn phải coi chừng với Thái Lan 
Rõ ràng, tuyển Việt Nam đã gieo vào lòng người hâm mộ nước nhà những tín hiệu lạc quan hơn, đồng thời khiến cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 13/10 tới đây rất đáng để chờ đợi. Nhiều người hy vọng, thầy trò HLV Miura có thể phục hận.
Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, Thái Lan có thể không mạnh bằng Iraq nhưng lại là đội bóng rất hiểu Việt Nam và có độ quái hơn Iraq rất nhiều.
“Trận đấu với Iraq chơi tốt nhưng không chắc gặp Thái Lan chúng ta đã chơi tốt. Kiểu bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam thường được trận hay thì lại có trận dở. Thế nên ở trận tới với Thái Lan nếu phải đảo vị trí nào cần thiết thì vẫn phải làm, chứ không thể bên nguyên đội hình đấu với Iraq mà đá với họ được.
Gặp Iraq, HLV Miura tăng cường sức trẻ và thành công nhưng gặp Thái Lan đôi khi lại cần những cầu thủ già giơ, kinh nghiệm vì Thái Lan quái hơn Iraq mà cầu thủ của ta lại hay bị lơ.
Tóm lại, tôi thấy Việt Nam đá ở “cửa dưới” thường chơi tốt hơn. Và gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn nên chơi với tâm thế “cửa dưới”. 
Thực ra tôi sẽ không chú ý lắm đến kết quả trận đấu tới, tôi quan tâm nhiều hơn đến cách chơi, tinh thần làm sao đội tuyển đá thanh thoát, đừng có cóng như bình thường vẫn gặp Thái Lan”. – BLV Quang Huy nói.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn