Thái Lan: Phe biểu tình tuyên bố chiến thắng

Thế giớiThứ Tư, 04/12/2013 11:02:00 +07:00

Các thủ lĩnh phong trào biểu tình ở Thái Lan hôm qua tuyên bố giành chiến thắng sau khi vào được trụ sở Cục Cảnh sát thủ đô và tòa nhà chính phủ.

Các thủ lĩnh phong trào biểu tình ở Thái Lan hôm qua tuyên bố giành chiến thắng sau khi vào được trụ sở Cục Cảnh sát thủ đô và tòa nhà chính phủ, vì cảnh sát dỡ bỏ hàng rào dây thép và bê tông.

Cảnh tượng bình yên ở Bangkok hôm 3/12 đối lập với diễn biến hôm thứ Hai và trước đó, khi cảnh sát dùng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su bắn vào người biểu tình đang cố sức phá hàng rào.

Một cuộc biểu tình ở Thái Lan. Ảnh: AP 

Đến hôm qua, cả người biểu tình và cảnh sát đều đã dịu xuống và cười tươi, báo Bangkok Post đưa tin. Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chối bình luận về tuyên bố chiến thắng của phe biểu tình, mà chỉ thông báo đã chỉ đạo Phó Thủ tướng Pongthep Thepkanchana và Bộ trưởng Tư pháp Chaikasem Nitisiri thảo luận với các học giả và luật sư có uy tín về biện pháp giải quyết bế tắc chính trị.

Phát ngôn viên Piya Uthayo của Trung tâm Quản lý trật tự và hòa bình nói rằng, tình hình ở tòa nhà chính phủ và trụ sở cảnh sát thành phố đang trong tầm kiểm soát.

Ngoài cảnh sát, quân đội cũng điều binh lính tới tòa nhà chính phủ để bảo đảm an ninh. Ông Pongthep nói rằng, Tư lệnh quân đội Prayuth Chan-ocha đã hứa sẽ chi viện thêm nếu có yêu cầu, theo BBC.

Sinh nhật lần thứ 86 của Nhà Vua Thái Lan được tổ chức vào ngày mai, và ngày lễ này thường diễn ra trong hòa bình. Tuy nhiên, có khả năng mâu thuẫn sẽ bùng phát trở lại sau lễ sinh nhật, vì thủ lĩnh phe đối lập kêu gọi người biểu tình không trở về nhà “vì chúng ta sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh cho đến khi chế độ Thaksin bị đẩy lùi”.

Theo Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn