Thái Lan nhận tin cực sốc trước giờ đấu Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 13/10/2015 09:00:00 +07:00

Trước giờ đấu Việt Nam, bóng đá Thái Lan nhận tin cực sốc khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này là ông Worawi Makudi bị đình chỉ công tác.

(VTC News) – Trước giờ đấu Việt Nam, bóng đá Thái Lan nhận tin cực sốc khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Worawi Makudi bị đình chỉ công tác vì vi phạm quy tắc ứng xử trong thời gian làm việc ở FIFA.

Chủ tịch FAT, Worawi Makudi là cựu thành viên của Ủy ban Điều hành FIFA. Ông từng làm việc trong Ủy ban Đạo đức của FIFA trong 18 năm, tính đến hồi tháng năm vừa qua. Ông là một trong những người bỏ phiếu trao quyền đăng cai các kỳ World Cup 2018 cho Nga, và 2022 cho Qatar.

Báo chí phương Tây tố cáo ông Worawi Makudi đã được thụ hưởng rất nhiều quyền lợi sau khi ủng hộ Nga, Qatar giành quyền đăng cai World Cup. Các bên đã khéo léo cụ thể hóa những món lợi này thông qua các hợp đồng thương mại và ông Worawi là người trung gian.
Ông Worawi Makudi tuyên bố sẽ khiếu nại án phạt của FIFA. Ảnh: Telegraph.
Ông Worawi Makudi bị FIFA đình chỉ công tác. (Ảnh: Telegraph). 
Theo thông báo mới nhất của FIFA được tờ Bangkokpost dẫn lại thì người đàn ông quyền lực nhất bóng đá Thái Lan sẽ không được tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 90 ngày tới vì vi phạm quy tắc ứng xử, và đang trong quá trình phục vụ công tác điều tra ở FIFA. Có thể ông Worawi Makudi còn phải nhận thêm hình phạt nặng hơn nữa từ FIFA.

Trước thông báo trên, ông Worawi Makudi khẳng định mình vô tội và tuyên bố sẽ khiếu nại án phạt của FIFA. Vị quan chức 63 tuổi cho biết sẽ làm tất cả để bảo vệ thanh danh. Ông cũng vẫn tham dự cuộc bỏ phiếu của FAT diễn ra ngày thứ bảy tới.

“Tôi rất bất ngờ với thông báo của FIFA, tôi chẳng vi phạm bất kỳ tội gì. Tôi không hiểu tại sao Ủy ban đạo đức lại đưa ra hình phạt trên. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của tôi. Tôi sẽ chiến đấu vì công lý.” - Ông Makudi phát biểu trước truyền thông.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn