Thái Lan nhận định đối thủ ở vòng loại World Cup: Nể Nhật Bản, đè bẹp Tây Á

Thể thaoThứ Bảy, 23/04/2016 07:56:00 +07:00

Phát biểu trước báo giới nước nhà, HLV Kiatisak tự tin khẳng định đội bóng của ông hoàn toàn đủ sức đi tiếp ở vòng loại World Cup

(VTC News) - Phát biểu trước báo giới nước nhà, HLV Kiatisak tự tin khẳng định đội bóng của ông hoàn toàn đủ sức đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Mục tiêu lớn nhất trong năm 2016 và 2017 của bóng đá Thái Lan chắc chắn là vòng loại thứ ba World Cup 2018. Chính bởi vậy, HLV Kiatisak cũng như LĐBĐ nước này đã quyết định không đưa đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2016.
Thái Lan nằm ở bảng đấu khó khăn với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, UAE và Iraq
Thái Lan nằm ở bảng đấu khó khăn với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, UAE và Iraq 
Về phần mình, "Zico Thái" cũng có những tính toán riêng cho vòng loại World Cup. Cựu danh thủ HAGL nhận định, năm nay đội bóng của ông sẽ phải đá một nửa số trận (5 trận), trong đó có 3 trận sân khách và đều gặp các đối thủ Tây Á là UAE, Iraq và Ả Rập Saudi.

"Chúng tôi đặt mục tiêu giành 5 điểm trong 3 trận này", Kiatisak chia sẻ. Bên cạnh đó, 2 trận sân nhà gặp 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là Nhật Bản, Australia, ông cũng hạ chỉ tiêu giành 2 điểm.

"Sau năm 2016, ĐT Thái Lan sẽ có 7 điểm. Trong năm 2017, chúng tôi quyết tâm giành trọn vẹn 9 điểm trên sân nhà trước UAE, Ả Rập Saudi và Iraq", Kiatisak tỏ rõ kế hoạch phân hóa đối thủ.

Thực tế, tính toán của Kiatisak khá chính xác bởi Thái Lan không hề e ngại các đội bóng đến từ Tây Á. Bằng chứng ở trận đấu cuối cùng vòng sơ loại thứ hai, thiếu chút nữa họ đã đánh bại Iraq ngay trên sân khách.

Với 2 trận sân khách trong năm 2017, Kiatisak đặt chỉ tiêu 1 điểm. "Như vậy, kết thúc cả chiến dịch, Thái Lan sẽ có khoảng 17 điểm và đủ sức giành vị trí thứ 3 để đá play-off", HLV trưởng đội bóng xứ chùa vàng khẳng định.

Nếu mọi chuyện diễn biến đúng như vậy, Thái Lan vẫn còn cách giấc mơ World Cup 2018 4 trận nữa, bao gồm 2 trận lượt đi và về với đội xếp thứ 3 bảng A thuộc vòng loại thứ ba khu vực châu Á. Tiếp đó, họ cần đọ sức với đội xếp thứ 4 khu vực CONCACAF, giành chiếc vé vớt liên châu lục để tới nước Nga.

Nguyễn Văn Long

Bình luận
vtcnews.vn