Thái Lan nhắm ‘người đặc biệt’ thay thế Kiatisak

Thể thaoThứ Bảy, 01/04/2017 13:52:00 +07:00

Theo báo chí Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này đã nhắm đến huấn luyện viên đặc biệt thay thế Kiatisak.

“Người đặc biệt” là Dragan Talajic - cựu huấn luyện viên (HLV) Muangthong United. Trong sự nghiệp huấn luyện của nhà cầm quân người Croatia, người ta nhớ mãi sự kiện ông giúp câu lạc bộ Al-Ittihad của Ả Rập Xê Út giành chức vô địch AFC Champions League 2004 chỉ sau 1 trận.

Đó là trận đấu đầu tiên Dragan Talajic làm huấn luyện viên và cũng là trận đấu duy nhất của ông tại câu lạc bộ (CLB) Al-Ittihad đến lúc này.

Dragan Talajic giúp Al-Ittihad đánh bại Seongnam Chunma (Hàn Quốc) với tỷ số 5-0 để chiến thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận (trận lượt đi,  Al-Ittihad thua 1-3 Seongnam Chunma).

top

HLV Dragan Talajic.

Sau chức vô địch AFC Champions League 2004, Dragan Talajic lại phải nhường ghế nóng của Al-Ittihad cho người khác. Tháng 9/2005, ông đến Bahrain huấn luyện CLB Bahrain Riffa.

Tháng 7/2014, Dragan Talajic tới Thái Lan làm HLV của Muangthong United. Trong 2 mùa dẫn dắt “đại gia” của bóng đá Thái Lan tại Thai League, chiến lược gia 51 tuổi này có được 36 trận thắng, 12 trận hòa và 13 trận thua. Tỷ lệ chiến thắng của ông là 59,02%.

Thong ke

Thống kế số liệu cầm quân của Dragan Talajic.

Nếu Dragan Talajic trở thành HLV đội tuyển Thái Lan thì nhiều khả năng cũng chỉ theo dạng “đóng thế”, dẫn dắt Thái Lan chơi nốt các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, nơi tuyển Thái Lan đã hết cơ hội đi tiếp.

Thái Lan còn 2 trận đấu trên sân nhà, gặp lần lượt UAE, Iraq và một trận đấu sân khách gặp Australia.

Dù thất bại tại vòng loại World Cup 2018 lần này nhưng tham vọng giành vé dự ngày hội bóng đá thế giới của bóng đá xứ chùa Vàng là rất lớn. Họ chắn chắn sẽ hướng đến một HLV thực sự đẳng cấp để hiện thực hóa mục tiêu của mình, nhất là trong bối cảnh FIFA vừa nâng số đội dự World Cup lên 48.

Video: Trận thua khiến Kiatisak từ chức

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn