Thái Lan khẳng định nghi can mới bị bắt là 'nhân vật quan trọng'

Thế giớiThứ Tư, 02/09/2015 07:15:00 +07:00

Nghi can đánh bom ở Thái Lan: người nước ngoài bị bắt giữ là nghi can áo vàng đã đánh bom đền Erawan trong khi cảnh sát ban bố lệnh bắt giữ với 3 nghi can mới.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri ngày 1/9 cho biết cảnh sát tin rằng người nước ngoài bị bắt giữ tại biên giới Campuchia là nghi can áo vàng đã đánh bom đền Erawan trong khi ban bố lệnh bắt giữ với 3 nghi can mới.

Tuy nhiên, theo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đã ngừng việc buộc tội dứt khoát người nước ngoài này. 
Ông Prawut nói với cánh báo chí rằng người nước ngoài vừa bị bắt là "một nhân vật quan trọng" và chắc chắn là một phần của mạng lưới đứng sau cuộc tấn công ngày 17/8 cũng như vụ đánh bom không thành tại bến tàu Sathorn một ngày sau đó.
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ nghi can chính (giữa) trong vụ đánh bom đền Erawan Ảnh: AFP
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ nghi can chính (giữa) trong vụ đánh bom đền Erawan Ảnh: AFP 
"Dựa trên các bằng chứng, chúng tôi có thể khẳng định nghi can nam chúng tôi bắt là một người quan trọng và thuộc cùng nhóm với các nghi can khác trong 2 vụ đánh bom ở Bangkok" - ông Prawut thông tin.
Bangkok Post dẫn một nguồn tin quan trọng cho biết nghi can trên bị bắt tại Campuchia khi đang trên đường đến Phnom Penh.
Cảnh sát đã thẩm vấn sơ bộ nghi can này tại một doanh trại quân đội ở Aranyaprathet trước khi chuyển người này đến Bangkok bằng trực thăng lúc 4g30 chiều qua.
Ông Prawut cho biết thêm rằng mạng lưới nghi phạm tham gia vào không chỉ để chế tạo bom mà còn cung cấp hộ chiếu giả cho người nước ngoài buôn lậu qua Thái Lan để sang nước thứ ba.
Nghi can đang được thẩm tra bằng tiếng Anh và cảnh sát đã lấy mẫu DNA, dấu vân tay để tiến hành xét nghiệm trong một nỗ lực tìm kiếm mối liên hệ của nghi can này với vụ đánh bom.
Trong khi phát ngôn viên cảnh sát từ chối nêu tên nghi can vụ đánh bom Bangkok thì phía cảnh sát điều tra xác nhận nghi can này là "Yusufu".
Phương tiện truyền thông Thái Lan cũng công bố rộng rãi một bức ảnh từ một hộ chiếu Trung Quốc có hình dáng phù hợp với nghi can. Trên hộ chiếu nghi can được xác định là Yusufu Mieraili (25 tuổi) đến từ Tân Cương.
Tuy nhiên ông Prawut bác bỏ sự hiện diện của chiếc hộ chiếu này cũng như phủ nhận thông tin từ giới truyền thông Thái Lan.
Trong khi đó, AFP cho biết cảnh sát Thái Lan ra lệnh bắt giữ 3 kẻ tình nghi mới nghi ngờ sở hữu các vật liệu chế tạo bom.
Ông Prawut đã giơ một chiếc iPad chứa hình ảnh phác thảo của những người đàn ông này nhưng không xác định quốc tịch.
Như vậy, một nghi can vô danh trong khi 2 người kia được xác định là Ahmet Bozaglan và Ali Jolan.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn