Thả trộm 100 con rắn vào khu dân cư: Công an vào cuộc điều tra

Pháp luậtChủ Nhật, 21/12/2014 04:19:00 +07:00

Thả trộm 100 con rắn trong khu dân cư: Công an đang phối hợp điều tra làm rõ vụ 3 người đàn ông đi xe hơi thả hàng trăm con rắn vào khu dân cư gây hoang mang

(VTC News) - Thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Ngày 21/12, thượng tá Trần Tiến Đạt – Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết, cơ quan công an đang phối hợp điều tra làm rõ động cơ, mục đích những đối tượng thả rắn trên địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.

Theo Thượng tá Đạt, do vụ việc mới xảy ra lại nhằm ngày cuối tuần nên cơ quan công an huyện Thống Nhất chưa báo cáo hồ sơ cụ thể lên công an tỉnh nhưng qua thông tin sơ bộ ban đầu, Thượng tá Đạt khẳng định, thông tin vụ thả rắn gây hoang mang dư luận xảy ra trên địa bàn tỉnh là có thật.

 hàng trăm con rắn bò ngang đường bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
 Người dân bắt rắn mang về
“Bọn chúng đi trên xe ô tô, có ít nhất 3 thanh niên mang các bao tải chứa rắn xuống thả khu vực xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất. Sau khi bị người dân phát hiện bọn chúng bỏ chạy, sau đó người dân bắt và đập chết số lượng rắn mang cân được khoảng 3kg.

Video: Nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ nhiều bất thường

Hầu hết, chủ yếu là rắn nước, những loại rắn này không chứa nọc độc, tuy nhiên với hành vi khác thường, gây hoang mang dư luận cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng khả nghi nói trên”  - Thượng tá Đạt nhấn mạnh.

hàng trăm con rắn bò ngang đường bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
 Nhiều người hiếu kỳ đứng xem cảnh bắt rắn
Trước đó, khoảng 16h40 ngày 20/12, tạikm1828-QL.1A, thuộc địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh huyện Thống Nhất người dân đi đường một phen hoảng loạn khi chứng kiến cảnh hàng trăm con rắn các loại bò ngang đường.

Theo một số người dân bán quán nước quanh khu vực, vào thời gian trên, họ nhìn thấy một ô tô du lịch loại bảy chỗ ngồi, không rõ biển số dừng lại, từ trên xe 3 người đàn ông đầu trọc mang 3 bao tải màu xanh xuống vệ đường làm nhiều động tác khác lạ rồi lên xe bỏ chạy.

Video: Rắn lục đuôi đỏ tấn công người hàng loạt ở TP.HCM

Một lúc sau, người đi đường chứng kiến cảnh hàng trăm con rắn bò ngang đường và bò vào lô cao su nên báo cơ quan chức năng. Vụ việc diễn ra vào giờ cao điểm, nhiều người hiếu kỳ dừng xe đứng xem nên gây ách tắc giao thông cục bộ.

Nhận được tin báo, công an xã Xuân Thạnh và công an huyện Thống Nhất đã có mặt phối hợp cùng người dân đập chết thu gom được khoảng 10kg rắn các loại.

Được biết, nơi thả rắn là khu vực có nhiều bụi cây rậm rạp và gần lô cao su nên số lượng rắn bị bắt và đập chết chỉ là số ít, điều này khiến nhiều người tỏ ra hoang mang, nhất là các công nhân đi cạo mủ cao su. Tuy nhiên, theo một số người chuyên mua bán rắn, thì các loại rắn trên đều không có độc vì đó là những loại rắn hổ hành, rắn nước, rắn bông súng, rắn ri...

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn