Tha thứ nhưng vẫn “hành”

Sức khỏeThứ Hai, 17/10/2011 11:06:00 +07:00

Thổi nến xong, Hiệu kéo chiếc bánh gatô lại gần mình để cắt nhưng anh chững người khi thấy bức ảnh “đen” của mình dưới chiếc bánh.

Thổi nến xong, Hiệu kéo chiếc bánh gatô lại gần mình để cắt nhưng anh chững người khi thấy bức ảnh “đen” của mình dưới chiếc bánh. Hiệu nóng mặt rồi vội vàng khom người để che mắt con gái. Phượng ngồi đó, nhìn chồng đắc ý…

Những ngày tháng không được quên

Khi phát hiện ra vợ hay chồng mình ngoại tình, nhiều người sẵn sàng tha thứ để giữ lại hạnh phúc gia đình. Lỗi lầm đã qua của bạn đời lẽ ra đừng nhắc lại thì sau đó có người lại lôi ra như để “nhắc nhở” nửa kia về những ngày tháng tội lỗi không bao giờ được phép quên.Thậm chí, có người con xem đó là một “vũ khí” đắc lực để “đàn áp” người bạn đời.

Ảnh minh họa 

Chuyện “không muốn nhắc đến” của Hiệu trôi qua cũng đã hơn một năm. Lần đó, Mai, bạn gái cũ của Hiệu hồi còn ở quê đưa con ra thủ đô chữa thận. Chồng Mai đã mất, một thân một mình ở phố xá chăm con nên Hiệu có qua thăm hai mẹ con. Đúng thời điểm đó, Phương đi công tác xa… Thiên thời, địa lợi, nhân cũng hoà, Hiệu “qua lại” với Mai là một điều khó tránh.

Nghi ngờ chồng, Phượng đã thuê thám tử theo dõi tận nơi, cô còn có trong tay bức ảnh lúc hai người đang mặn nồng với nhau. Biết mình sai, Hiệu nhận tội và được vợ tha thứ. Hiệu cảm kích tấm lòng vì con, vì gia đình của Phượng lắm. Nhưng sau đó, anh luôn phải sống trong cực hình…

Phượng muốn Hiệu không bao giờ được quên mình có tội và hạnh hạ tinh thần của chồng dần thành thói quen. Khi hai vợ chồng tranh cãi, Phượng đúng thì cô mỉa mai: “Anh đã từng phạm lỗi thì chẳng có chuyện gì đúng nữa hết” còn nếu sai, cô lại lôi chuyện quá khứ của chồng để làm “bình phong” cho mình. Hiệu ho hoe, Phượng đeo dọa anh ngay: “Anh muốn con gái anh biết… bố mình đã từng thế nào chứ gì?”.

Hôm sinh nhật mình, Hiệu thấy ấm áp vô cùng vì Phượng đã chuẩn bị sẵn một bữa tiệc nhỏ trong gia đình. Hiệu cũng muốn nhân lúc này, anh cũng sẽ xin lỗi vợ một lần nữa cùng với mong muốn, Phượng hãy để mọi chuyện ngủ yên…

Thổi nến xong, Hiệu kéo chiếc bánh gatô lại gần mình để cắt nhưng anh chững người khi thấy bức ảnh “đen” của mình dưới chiếc bánh. Hiệu nóng mặt rồi vội vàng khom người để che mắt con gái. Phượng ngồi đó, nhìn anh đắc ý…

Khi phát hiện vợ ngoại tình với anh chàng đồng nghiệp, Quyết tính ngay đến nước chia tay. Nhưng thật lòng vẫn yêu vợ nhiều, anh lại chủ động tính toán: “Chia tay chỉ có thiệt mình, giữ lại để vợ sống trong dằn vặt” nên anh đồng ý tha thứ cho Thoa.

Thoa thật thà thú nhận với Quyết là cô ngoại tình vì ở anh chàng đồng nghiệp có những điều mới mẻ mà cô không tìm thấy trong đời sống vợ chồng. Thế là từ đó, Quyết “làm mới” mình liên tục từ đầu tóc đến quần áo nhưng không không phải để lấy lại “nhiệt” cho đời sống vợ chồng mà để… gợi cho Nguyệt về lỗi lầm của mình. Mỗi lần có tóc mới, quần áo mới, Quyết lại âm yếm hỏi vợ: “Em thấy anh có mới mẻ không? Có như em muốn ở những người đàn ông khác không?”. Thoa có phản kháng, Quyết lại châm chọc: “Chẳng phải em thích thế là gì”.

Đã là quá khứ đừng nhắc lại

Cứ mỗi lần làm vợ run rẩy run rẩy đến phát khóc, Quyết lại lại thấy trong lòng hả dạ, như trút được hết bức bối trong lòng mình. Nhưng chính vì sự “thù lâu nhớ dai” của Quyết mà chẳng lâu sau vợ anh trở nên chai lỳ, không chỉ với lỗi lầm đã qua mà còn ngay với đời sống vợ chồng. Lúc đó, Quyết mới nhận ra mình làm vậy chỉ làm cuộc sống gia đình thêm bế tắc.

Còn Hiếu, sau hôm sinh nhật, anh sống trong ngôi nhà mình như một cái bóng. Ngoài trò chuyện với con, anh không nói với Phượng nửa lời. Hết tháng, anh chỉ có nhiệm vụ đưa lương cho Phượng… Anh nói: “Tôi là bức tượng trong nhà, không nghe, không thấy điều gì cả. Giờ em thích làm gì thì làm, nói gì thì nói”. Lúc này, Phượng mới thấm thía câu "tham thì thâm".

Dù vợ đã nhiều lần trao đổi hãy chấm dứt việc nhắc lại chuyện cũ nhưng nỗi ấm ức bị “cắm sừng” làm Hải, một kỹ tư tin học không những bỏ ngoài tai lời vợ mà còn “mạnh tay” hơn khi nghĩ ra nhiều trò “dựng” lại cảnh ngoại tình của vợ.

Biết vợ từng hẹn hò với người tình ở nhà nghỉ vào chiều thứ bảy, nên dù bận công việc Hải vẫn về để… đưa vợ đi nhà nghỉ. “Thằng người tình của em cũng chỉ làm được với từng này chứ gì. Thế này chồng em cũng làm được, tội gì bồ bịch cho mang tội”, Hải nói và còn tuyên bố: “Lỗi của em gây ra nên em phải sống chung với nó cả đời”. Ngỡ vợ sẽ không dám ho he, nào ngờ "gậy ông đập lưng ông, vợ Hải tuyên bố: “Nhưng không có nghĩa là tôi phải sống chung với anh cả đời”.

Cuộc sống gia đình sau “vết thương” lớn rất cần sự gàn gắn từ hai người. Nếu không thể bỏ qua, tốt nhất là chia tay. Đừng cao thượng hay vì bất kỳ lý do gì tiếp tục cuộc hôn nhân để rồi sau đó, moi móc, hành hạ lỗi lầm của người khác thì chắc chắn sẽ chỉ khoét sâu thêm vết thương, đôi khi đến thành hoại tử, vô phương cứu chữa...

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn