Tha phương tìm sự sống cho con bị ung thư bàng quang

Sức khỏeThứ Hai, 23/05/2016 08:00:00 +07:00

“Thường chỉ trẻ con mới tin vào điều kỳ diệu, nhưng tôi vẫn hằng tin sẽ có một phép màu linh nhiệm dành cho con trai tôi".

(VTC News) - “Thường chỉ trẻ con mới tin vào điều kỳ diệu, nhưng tôi vẫn hằng tin sẽ có một phép màu linh nhiệm dành cho Đức, để con tôi không phải tiếp tục chịu những đau đớn vì căn bệnh ung thư quái ác".

Đó là những lời tâm sự đẫm nước mắt của chị Phùng Thị Tuyết về cậu con trai duy nhất của mình, bé Hoàng Văn Minh Đức. Cháu Đức đã phải sống chung với căn bệnh ung thư bàng quang suốt 2 năm nay.

Sẵn sàng bán cả một phần thân thể để cứu con

Chúng tôi đến thăm anh Hoàng Văn Hiếu, chị Phùng Thị Tuyết trên đường Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy, Hà Nội trong căn phòng trọ cũ với ít vật dụng giản đơn.

Ấn tượng về họ là đôi vợ chồng trẻ với dáng người khắc khổ, đặc biệt là chị Tuyết, đôi mắt lúc nào cũng đỏ hoe. Hàng ngày, anh Hiếu làm nhân viên giao hàng cho cửa hàng thực phẩm với mức lương ít ỏi. Còn chị Tuyết trông xe cho một lớp học tiếng Anh, mỗi ngày cũng chỉ được 40 ngàn. Thu nhập của 2 vợ chồng anh chị cộng lại cũng phải chắt bóp lắm mới đủ tiền để vừa mua thuốc cho con, vừa chi tiêu cho gia đình nhỏ.

Chị Tuyết sẵn lòng chia sẻ thông tin với độc giả theo số 0932.387.387
Chị Tuyết sẵn lòng chia sẻ thông tin với độc giả theo số 0932.387.387 
Bé Minh Đức, con trai duy nhất của anh chị năm nay mới 4 tuổi nhưng đã phải sống chung với bệnh viện suốt 2 năm nay. Bệnh tình phức tạp, lại rơi vào thời điểm thuốc điều trị đặc hiệu khan hiếm, anh Hiếu, chị Tuyết đã phải tha phương khắp nơi để tìm cách kéo dài sự sống cho con.

“Khi được 17 tháng tuổi, Đức hay bị đi tiểu dắt. Có lần nguyên một ngày cháu không đi được, kêu đau dữ dội, đêm không ngủ mà chỉ gào khóc. Hai vợ chồng tôi đưa cháu lên bệnh viện Bạch Mai khám. Sau khi tiến hành các xét nghiệm, nhận được kết quả Đức bị u bàng quang, tôi đã khóc ngất đi” - Chị Tuyết rưng rưng nhớ lại.

Sau đó Đức được chuyển vào bệnh viện Nhi TW rồi bệnh viện TW Huế để tiến hành các đợt hóa trị, xạ trị liên tiếp. Dù theo phác đồ, Đức phải xạ trị 28 đợt nhưng vì chi phí quá tốn kém, vợ chồng chị Tuyết chỉ cố xoay sở được kinh phí cho con xạ trị đến đợt thứ 10 thì kinh tế thực sự kiệt quệ.

Thương con, người mẹ thậm chí đã tính quẩn: “Lúc ấy tôi nghĩ chỉ còn một cách duy nhất là bán thận thì mới cứu được con. Thế là hai vợ chồng về bàn tính với nhau, nhưng sợ bán thận đi cũng chẳng đủ, chồng tôi tìm được một người Trung Quốc cần ghép gan, vậy là hai vợ chồng quyết định bán gan”.

Rất may các bác sỹ tại bệnh viện TW Huế đã ngăn cản kịp thời và một nhà hảo tâm giấu tên đã trả toàn bộ viện phí cho Đức, gia đình nhỏ lúc ấy “tai qua, nạn khỏi”.


Tiếp thêm hy vọng từ những tấm lòng hảo tâm

Hai năm với quá nhiều đau đớn, làm cho Đức có vẻ lầm lũi và dạn dĩ hơn so với tuổi của mình. Trong suốt buổi trò chuyện, em cắm cúi ngồi chơi mấy thứ đồ chơi cũ kỹ được cho, thỉnh thoảng lại kéo áo mẹ: “Mẹ ơi, mẹ cho Đức uống thuốc đi, mẹ quên à, Đức không đi bác sỹ đâu”, chị Tuyết lại ôm đứa con bé bỏng vào lòng, mắt ngấn lệ.

Anh Hiếu kể, 1 năm trước khi định cho con đi học, chứng kiến Đức bị nhiều người kỳ thị, có người còn cười cợt gọi Đức là “thằng ung thư”, anh lại mang con về nhà trong nước mắt. Thỉnh thoảng đi qua trường mầm non gần nhà, Đức lại bám chặt vào cổng không về, cứ vẫy tay lên các lớp học nói chuyện một mình: “Các em đợi anh nhé, anh Đức về bảo bố viết giấy xin các cô vào học với các em”.

Theo con chữa bệnh gần 2 năm, anh Hiếu, chị Tuyết phải bỏ việc, bỏ nhà cửa, ruộng vườn ở quê lên Hà Nội người bán nước, người chạy xe ôm. Sau khi câu chuyện của Đức được chia sẻ trên VTV1, anh Hiếu, chị Tuyết được các nhà hảo tâm giúp đỡ phần nào, có được chỗ ở và công việc tốt hơn nhưng cũng chẳng thấm vào đâu với khoản nợ ngày càng chồng chất, cháu Đức thì mỗi ngày một gầy yếu. Trong suốt quá trình hóa trị, Đức chỉ nặng còn 10kg, da dẻ xanh xao, tóc rụng hết.


“Tháng 10/2015, được một nhà hảo tâm giúp đỡ tặng 10 hộp sản phẩm CumarGold, vợ chồng tôi vui mừng mang về cho con dùng thử. Cắt viên nang pha với một chút nước, Đức uống ngon lành, chỉ sau 3 tháng con đã tăng được 2kg, tóc mọc trở lại, hay đòi ăn hơn, vợ chồng tôi vui lắm, tiếp tục cho con dùng. Nhìn con khỏe mạnh, nhanh nhẹn như thế này, tôi lại thấy như có thêm hi vọng” – Chị Tuyết mỉm cười.


Dù gặp được nhiều tấm lòng nhân ái, nhưng quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư bàng quang của Đức còn rất dài và gian truân. Hy vọng sẽ có thêm những cánh tay sẵn sàng sẻ chia vì cuộc sống này vẫn còn nhiều lắm những tấm lòng.

Để chia sẻ với chị Tuyết, độc giả vui lòng liên hệ số 0932.387.3870932.387.387, hoặc gọi Tổng đài miễn cước 1800.1796, truy cập website cumargold.vn để được tư vấn về bệnh ung thư.

 

B.Đ
Bình luận
vtcnews.vn