Thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sỹ trận Gạc Ma ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Bảy, 14/03/2015 03:43:00 +07:00

Sáng nay (14/3), tại TP.Đà Nẵng, các cựu chiến binh, Trung đoàn 83 Công binh (E83), Quân chủng Hải quân Việt Nam đã tổ chức Lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma

(VTC News) - Sáng nay (14/3), tại TP Đà Nẵng, các cựu chiến binh, nguyên là cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 83 Công binh (E83), Quân chủng Hải quân Việt Nam đã tổ chức Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa, Việt Nam) cách đây 27 năm.

Tại buổi lễ tưởng niệm diễn ra tại chân cầu cảng Trung tâm cứu nạn hàng hải 2 (Danang MRCC), Thượng tá Hoàng Hoan, nguyên Chính ủy Trung đoàn 83 Công binh, một trong những đơn vị trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988 đã bồi hồi nhớ lại ký ức hào hùng năm xưa và đọc tên từng chiến sỹ đã hy sinh trong trận chiến ngày ấy.

Gạc Ma, tưởng niệm, Hải quân, trận thủy chiến, Đà Nẵng, E83, liệt sĩ, anh hùng
Các cựu chiến binh, nguyên là cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 83 Công binh (E83), Quân chủng Hải quân Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma cách đây 27 năm.
 

64 ngọn nến, tượng trưng cho 64 vong linh các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma được thắp lên, từng người một, thắp những nén hương tưởng niệm đồng đội đã ngã xuống, thân thể hòa với biển mẹ bao la.

Gạc Ma, tưởng niệm, Hải quân, trận thủy chiến, Đà Nẵng, E83, liệt sĩ, anh hùng
64 ngọn nến, tượng trưng cho 64 linh hồn chiến sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm 1988 được thắp lên

Xúc động, Thượng tá Hoàng Hoan cho biết: ''Do không có điều kiện để ra Trường Sa nên năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này là anh em, đồng đội cũ, ban liên lạc bộ đội trường Sa cũng tập trung về đây, làm giỗ cho đồng đội, thả hoa đăng và thắp nến tưởng niệm''.

Trước đó, sáng 13/3, tại Công viên Biển Đông, bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà), Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan liên quan đã tổ chức Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma.

Gạc Ma, tưởng niệm, Hải quân, trận thủy chiến, Đà Nẵng, E83, liệt sĩ, anh hùng
Thả hoa đăng trên biển tưởng nhớ các chiến sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma

Sự kiện nhằm tri ân, ghi nhớ sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông; tiếp tục góp phần giáo dục tinh thần yêu nước cho các thế hệ sau.

Đồng thời phát động chương trình nhắn tin đóng góp xây dựng tượng đài và tri ân các chiến sỹ đã hy sinh trong trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn