Tevez mong Ferguson cho trở lại MU

Thể thaoChủ Nhật, 19/12/2010 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Carlos Tevez trong động thái mới đây nhất đã bất ngờ cử người đại diện đến Old Trafford để thể hiện mong muốn trở lại MU.

(VTC News) - Carlos Tevez trong động thái mới đây nhất đã bất ngờ cử người đại diện đến Old Trafford để thể hiện mong muốn trở lại MU.

Mối liên lạc của tiền đạo xứ Tango được thực hiện thông qua một bữa tiệc tổ chức hồi giữa tuần này, trong đó nội dung chủ yếu là việc Tevez muốn dò la xem liệu Sir Alex có muốn đưa anh trở lại hay không trong trường hợp anh nhất quyết rời City of Manchester.

El Apache rời Old Trafford vào mùa hè năm 2009 để chuyển sang đá cho gã hàng xóm cùng thành phố vì chỉ là “kép phụ” cho những Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo.

Tevez muốn trở lại với vòng tay che trở của Sir Alex.

Tại Man City, Tevez nhanh chóng thể hiện ảnh hưởng của mình với 29 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Anh được trao chiếc băng đội trưởng mùa này nhưng đã xảy ra hục hặc với HLV Roberto Mancini.

Sau khi đòi ra đi cách đây 1 tuần vì lý do chán đá ở Man City và mâu thuẫn với một số quan chức của CLB, Tevez đã bị từ chối yêu sách và thậm chí phía The Citizens dọa sẽ kiện nếu có ý định bỏ không ra sân.

Việc tiếp cận MU cho thấy ý định ở lại nước Anh của Tevez thay vì chuyển sang thi đấu cho Real Madrid như báo chí đưa tin. Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra vì nhiều lý do. Thứ nhất, việc chuyển sang thi đấu cho đội bóng cùng thành phố là một điều khó mà chấp nhận được với các fan MU, mà ví dụ điển hình là việc Wayne Rooney đã bị dọa giết vì có ý định sang Man xanh.

Hờn dỗi để được tăng lương?

Và thứ 2, nếu quay trở lại MU, Tevez sẽ phải chấp nhận giảm lương. Mà việc này xem ra anh sẽ không chấp nhận, vì chính phía Man City đã cho rằng những lý do như việc chán nản với bóng đá, nhớ nhà hay có xích mích với các quan chức chẳng qua chỉ là “đòn gió” để đòi tăng lương lên hơn 200.000 bảng/tuần của Tevez, người vẫn phải đứng dưới Yaya Toure trong bảng chấm công hàng tuần ở đội bóng.

Lý do cuối cùng, MU đang trong giai đoạn trẻ hóa đội ngũ để làm mới sức mạnh và thay thế cho thế hệ đã qua của những Ryan Giggs, Paul Scholes đã cao tuổi. Việc đưa một Tevez 18 tuổi sang MU chắc sẽ thuyết phục được Sir Alex hơn là Tevez 26 đã tuổi, người tuyên bố sẽ giải nghệ ở tuổi 30 từ sau thất bại ở World Cup và đang "làm nũng" với CLB, giống hệt Wayne Rooney cách đây 2 tháng.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn