Tevez ghi bàn, Man City thảnh thơi đợi Chelsea-MU

Thể thaoThứ Bảy, 27/10/2012 09:40:00 +07:00

(VTC News)- Chiến thắng trước Swansea giúp Man City thoải mái "tọa sơn quan Chelsea-MU đấu".

(VTC News)- Chiến thắng trước Swansea giúp Man City thoải mái "tọa sơn quan Chelsea-MU đấu".


Man City cất Dzeko lên băng ghế dự bị, để Tevez đá cặp cùng Aguero. Trong khi, ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Swansea là Michu, tiền đạo này đang nổi lên ở Premier League nhờ phong độ ghi bàn cực kì xuất sắc.

Hiện tại, Man City đang nắm giữ thành tích 33 trận bất bại tại Etihad ở giải Ngoại hạng (30 thắng, 3 hòa), vì thế, không nhiều người hi vọng Swansea có thể làm nên điều bất ngờ. Có chăng, những chỉ số thống kê cho thấy một Swansea cực giỏi trong khả năng kiểm soát bóng hứa hẹn sẽ mang đến 90 phút ngập tràn bàn thắng tại thành Manchester.

Swansea City chơi như thể Barca, làm khốn khổ Man City

Sau 15 phút thi đấu đầu tiên, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Hàng tiền vệ 5 người của đội khách kiểm soát khá tốt khu trung tuyến, cạnh tranh sòng phẳng với những ông sao bạc triệu bên phía Man City.

Phải thừa nhận, Swansea phòng ngự khu vực rất khoa học. Họ phân bổ nhân lực đều ở các khoảng nóng trên sân, tích cực di chuyển để luôn tạo sự hơn hẳn về mặt quân số trong những tình huống đối đầu với cầu thủ Man City. Điều đó giúp đội khách hạn chế được phần nào sức công phá của The Citizens và thỉnh thoảng tạo riêng cho mình cơ hội đe dọa cầu môn Joe Hart.



Thậm chí chỉ cần 5 phút, Swansea đã cho các cổ động viên Man City trải qua hai tình huống thót tim. Tất cả đều xuất phát từ những pha chạy chỗ thông minh kết hợp với khả năng chuyền ban chuẩn xác cộng thêm cách biến thiên nhịp độ điêu luyện, thế là hàng thủ Man City sụp đổ. May cho các nhà ĐKVĐ, Joe Hart đủ tỉnh táo để bảo vệ mành lưới cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, Kolarov rời sân nhường chỗ cho Balotelli. Man City chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3-4-3. Đội hình này nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 50, Super Mario thoát xuống, phá bẫy việt vị, tiếc rằng anh lại hơi rườm rà ở pha bóng đối mặt với thủ thành Michel Vorm.



Không có được khoảng trống như đồng đội nhưng Carlos Tevez lại làm được điều mà những người yêu mến Man City chờ đợi, đó là ghi bàn thắng.

Phút 60, Tevez nhận bóng thoải mái bên ngoài khu vực 16m50, dấn thêm một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm không chê vào đâu được, găm bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số cho Man City. Trận đấu sau đấy bị gián đoạn liên tục vì chấn thương của cầu thủ 2 đội. Đây là lợi thế lớn cho The Citizens, họ giảm được nhịp độ phản công của đối thủ, cắt đứt dần sự hưng phấn bên phía Swansea để từ đó hướng thế trận theo phương thuận lợi cho mình.


Cũng chính bản lĩnh đó đã giúp Man City duy trì cách biệt mong manh qua hết 12 phút bù giờ. Có thêm 3 điểm quý giá, đội bóng áo xanh chính thức vượt mặt MU để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ cũng thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm, và thoải mái "tọa sơn quan Chelsea-MU đấu" trong ngày Chủ nhật cuồng nhiệt.

+ Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Kompany, Nastasic, Clichy, Y.Toure, Barry, Nasri, Tevez, Kolarov, Aguero.

Swansea: Vorm, Rangel, Chico, Williams, Davies, Britton, Ki Sung Yueng, Dyer, De Guzman, Routledge, Michu.
----------------------------------------------------
Tờ Telegraph mỉa mai rằng "Man City đang bị đau lưng" khi mà đội bóng thành Manchester mới chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần kể từ đầu giải dù HLV Mancini đã tung ra tới 10 phương án sắp xếp hàng thủ khác nhau.


Căn bệnh chưa có thuốc giải ấy chắc chắn sẽ tiếp tục ám ảnh The Citizens dài dài nếu họ không tìm ra và giải quyết triệt để căn nguyên của sự khốn khổ hiện tại.

Man City cần 3 điểm để gây sức ép lên MU trước thềm đại chiến Chelsea-MU
Báo giới Anh quả quyết, phòng thay đồ tại Etihad lại "có biến". Mancini cũng chẳng vừa khi dằn mặt các học trò "bất tài khi không thích nghi được chiến thuật mới", đồng thời cảnh báo những "con sâu" tính chuyện làm hỏng hành trình bảo vệ ngôi vị vô địch của đội bóng.

Chưa rõ Man City sẽ thay đổi thế nào sau thất bại ở Champions League, chỉ biết, Swansea- đối thủ của họ tối nay- đã 61 năm rồi chưa kiếm nổi một chiến thắng trong những lần đối đầu trực tiếp.


N.D
Bình luận
vtcnews.vn