Tết Bính Thân, tặng nhau quà gì?

An toàn thực phẩmThứ Bảy, 06/02/2016 07:50:00 +07:00

Món quà nhỏ ngày Tết không chỉ chứa đựng cảm mà còn thể hiện sự tinh tế của người tặng quà. Nhân dịp tết đến xuân về, hãy cùng tham khảo những món quà vô cùng ý

(VTC News) – Món quà nhỏ ngày Tết không chỉ chứa đựng cảm mà còn thể hiện sự tinh tế của người tặng quà. Nhân dịp tết đến xuân về, hãy cùng tham khảo những món quà vô cùng ý nghĩa sau.
1. Thuốc bổ, thực phẩm chức năng
Thuốc bổ, thực phẩm chức năng. Không chỉ dịp Tết mà ngày thường bạn cũng có thể mua thuốc bổ cho bố mẹ. Với người già, đây là món quà tặng có ý nghĩa thiết thực. Thuốc bổ giúp bố mẹ tăng cường sức khỏe, sống vui cùng con cháu. Bạn hãy tham khảo các loại thuốc bổ để có thể lựa chọn quà tặng bố mẹ. Chắc chắn, bố mẹ bạn sẽ hài lòng với món quà này.
 
2. Linh chi
Theo Đông y, linh chi có tác dụng thanh nhiệt giải độc, ổn định huyết áp, lọc sạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh, chống đau đầu và tứ chi ... và đặc biệt có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Vì thế, nếu đang đau đầu không biết chọn món quà gì để biếu cha mẹ ngày Tết thì nấm linh chi là lựa chọn không tồi.
 
3. Liên Hoa Tuyết Tửu
Thời các vua Nguyễn, trong Hoàng cung thường dùng rượu ngon nấu bằng gạo được Thái Y Viện tuyển chọn từ các làng nghề nấu rượu ở phủ Thừa Thiên dâng lên, đem ngâm với hạt sen, ướp hương hoa sen để làm rượu ngự.
 
Liên Hoa Huyết Tửu là loại rượu gạo đỏ ướp hương sen tự nhiên, được chưng cất và chế biến hoàn toàn thủ công theo cách làm rượu ngự xưa. Gạo được sử dụng là gạo lứt đỏ làng Chuồn – ngôi làng từng một thời nấu rượu tiến vua. Đây là loại gạo đặc biệt giàu dinh dưỡng, được trồng ở vùng nước ngập mặn thuộc làng Chuồn, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và sản lượng hàng năm rất hạn chế.
4. Các món đồ có màu đỏ
 Các món quà tết thường có màu sắc vui tươi. Không phải ngẫu nhiên màu đỏ được ưa chuộng trong dịp này. Đó là màu của bao lì xì, của mảnh hồng điều viết chữ phúc, chữ tâm... Đỏ còn là màu trang phục của các cụ thượng thọ ngày xưa. Sắc đỏ tượng trưng cho điều vui, may mắn, sự hanh thông.
 

Quả dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu, mong muốn gửi điều may mắn nhất cho nhau. Đó là lý do mọi người sẵn sàng trả nhiều tiền để chọn cặp dưa đỏ nhất, ngọt nhất.

5. Gạo mới
Ở nhiều nơi, người dân quê thường đem dăm cân nếp hoặc gạo tám thơm mới gặt để bố mẹ thổi xôi, nấu cơm cúng năm mới. Con cái dâng những món quà này với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.
 
6. Giỏ quà Tết Đặc sản miền núi
Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, bạn có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết đặc sản miền núi. Vừa ngon, độc đáo mà lại đậm đà hương vị tết(Gạo nếp nương, thịt trâu, bò gác bếp, măng khô Tuyên Quang...) được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn, Xuân mới tài lộc… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ. 
 
Tết đến, mang những giỏ quà Tết với đủ thứ bánh mứt, trà rượu đi biếu trông cũng rất sang trọng và người nhận cũng cảm thấy rất vui.
7. Bộ bình trà và hoa trang trí Tết
Bạn cũng có thể mua tặng cho bố mẹ mình một bộ bình trà bằng gốm sứ để bố mẹ bạn dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng bông vào ngày Tết.

Nhưng nếu bố mẹ hoặc ông bà bạn là người thích chơi cây cảnh, bạn có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để cả nhà chưng vào dịp Tết. Vừa đẹp lại vừa làm tăng thêm không khí Tết cho gia đình.
 
Ngọc Hiền (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn