Tên trộm 'ôm' nhiều lượng vàng sa lưới

Pháp luậtThứ Tư, 04/03/2015 03:50:00 +07:00

Lúc 2h20 ngày 16/2/2015, công an P.12, Q. Bình Thạnh trên đường tuần tra phát hiện Sơn đang đi bộ trên đường Nguyễn Khuyến có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi

(VTC News) - Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thạnh cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Thông tin ban đầu, lúc 2h20 ngày 16/2/2015, công an P.12, Q. Bình Thạnh trên đường tuần tra phát hiện Sơn đang đi bộ trên đường Nguyễn Khuyến có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra trên người Sơn, công an phát hiện có cất giấu nhiều tài sản có giá trị gồm 1 Ipad màu trắng; 1 điện thoại di động hiệu Vinaphone màu đen; 1 vòng đeo cổ bằng vàng 24k trọng lượng 3 chỉ; 1 lắc đeo tay vàng 24k trọng lượng 5 chỉ; 1 dây chuyền vàng 24k trọng lượng 5 chỉ; 1 vòng đeo tay vàng 24k trọng lượng 2 chỉ; 1 đôi bông tai vàng 18k trọng lượng 4,2 phân; 1 chiếc bông tai vàng 18k trọng lương 4,1 phân; 1 lắc đeo tay bằng bạc trọng lượng 1,5 chỉ và 4 nhẫn vàng. Tổng giá trị tài sản trên ước tính khoảng trên 50 triệu đồng.

Khi bị kiểm tra, đối tượng một mực cho rằng những tài sản trên là của y. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã buộc Sơn phải cúi đầu khai nhận đây là những tài sản hắn vừa trộm được ở trước nhà số 41F/29 đường Trục (P.13, Q. Bình Thạnh).

 Tang vật vụ án

Theo lời khai của Sơn, trước đó khoảng 1h, một mình Sơn đi bộ đến địa chỉ trên thì phát hiện có 2 chiếc mô tô đậu sát cửa nhà nhưng không có người trông coi, có tiếng nam nữ nói chuyện rì rầm trong bãi cỏ ở khu đất trống bên cạnh căn nhà trên.

Quan sát trên xe, Sơn thấy có để một giỏ xách nên đi bộ đến gần lấy trộm rồi bỏ đi, bên trong chứa nhiều tài sản giá trị, sau đó bị công an phát hiện.

Tuy nhiên, khi công an P.12 kết hợp cùng công an P.13, Q. Bình Thạnh đưa tên Sơn đến tại nơi hắn khai vừa thực hiện vụ trộm thì chủ nhà cho biết không bị mất trộm tài sản gì vào thời điểm trên.

Tiến hành đấu tranh khai thác với tên Sơn để làm rõ nơi lấy trộm tài sản nhưng hắn vẫn một mực khai nhận nơi lấy trộm tại địa chỉ trên. Còn việc người bị mất trộm tài sản là ai thì Sơn không rõ vì chỉ nhìn thấy xe và nghe tiếng người nói chuyện ở bãi đất trống cạnh nhà chứ không thấy mặt.

 Nghi can Nguyễn Văn Sơn

Cơ quan công an Q. Bình Thạnh đang nghi ngờ Sơn thực hiện hành vi phạm tội ở một nơi khác nhưng cố tình khai gian dối để trốn tránh. Đặc biệt, Sơn từng có một tiền án về tội “giết người cướp tài sản” vào năm 2003, bị tòa xử 12 năm tù. Vừa mới ra tù chưa lâu, Sơn lại tiếp tục phạm tội.

Thông qua báo chí, ai là chủ nhân của những tài sản trên hoặc có thông tin về nạn nhân xin mời liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH công an Q. Bình Thạnh theo số điện thoại 08.3841.2122.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn