Tên lửa siêu thanh của Nga buộc Mỹ phải bỏ tiền chế tạo vũ khí laser

Thế giớiThứ Bảy, 07/05/2016 07:11:00 +07:00

Quốc hội Mỹ đã phải thông qua sửa đổi luật chi tiêu ngân sách quốc phòng để chống nguy cơ đe dọa ngày càng tăng đến từ tên lửa siêu thanh của Nga.

(VTC News) - Theo tờ Washington Free Beaсon, Quốc hội Mỹ đã phải thông qua sửa đổi luật chi tiêu ngân sách quốc phòng để chống nguy cơ đe dọa ngày càng tăng đến từ tên lửa siêu thanh của Nga.

Washington đã quyết định thực hiện điều này sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về kế hoạch thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới đây của Nga.
Tên lửa siêu thanh mới phát triển được cho là có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.
Tên lửa siêu thanh mới phát triển được cho là có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.  
Ông James Sayring, người đứng đầu Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ cho biết, nước này dự định sẽ chi 23 triệu USD cho dự án phát triển vũ khí laser được thiết kế để đối phó với loại tên lửa tối tân của Nga. Tuy nhiên cũng theo ông Sayring, thời gian thử nghiệm loại vũ khí laser mới sẽ không thể sớm hơn năm 2021. 

Trước đó, theo RT, Nga đã tiến hành thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, nhằm thử nghiệm đầu đạn siêu thanh mới phát triển được cho là có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng thủ tên lửa vào ngày 22/4 mới đây.

Không giống các loại đầu đạn hạt nhân hiện đại dễ bị đánh chặn khi tính toán đường bay để tiêu diệt mục tiêu, đầu đạn siêu thanh hiện nay có tốc độ di chuyển cực nhanh, đồng thời có thể chuyển hướng linh hoạt giúp nó có thể vô hiệu hóa cho bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào. 

Video: Nga thử thành công đầu đạn siêu thanh xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa

Được biết, đầu đạn hạt nhân được thử nghiệm lần này nhiều khả năng sẽ được sử dụng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat mới, dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm cuối năm nay.

Video: Tàu ngầm Nga phóng tên lửa ở Bắc Cực

Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn