Tên lửa Nga rơi xuống Iran: 'Đòn tâm lý' của phương Tây

Thế giớiThứ Sáu, 09/10/2015 03:31:00 +07:00

Đáp lại thông tin của truyền thông phương Tây nói vài tên lửa của Nga rơi xuống Iran, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả đều bay đến mục tiêu IS ở Syria.

(VTC News) - Đáp lại thông tin của truyền thông phương Tây nói vài tên lửa của Nga rơi xuống Iran, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả đều bay đến mục tiêu IS ở Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định mọi tên lửa bắn đi từ chiến hạm của nước này đều tìm đúng mục tiêu, là các khu vực có khủng bố trong nội địa Syria sau khi bay qua quãng đường hơn 1.500km.

Trước đó, CNN có đưa thông tin nói một số tên lửa từ chiến hạm Nga không đến được mục tiêu mà rơi trên lãnh thổ Iran.
Tên lửa hành trình phóng đi từ chiến hạm Nga
Tên lửa hành trình phóng đi từ chiến hạm Nga 
Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói: "Cuộc tấn công của chúng tôi, với những vũ khí dẫn đường chính xác đều bắn trúng mục tiêu là cơ sở hạ tầng của IS ở Syria".

"Không giống những gì CNN đã nói, chúng tôi công khai vụ tấn công của mình từ các chiến hạm theo thời gian thực", Konashenkov nói thêm và cho biết các máy bay do thám của Nga hoạt động liên tục trong chiến dịch nói trên.

Video tên lửa Nga tấn công IS

Trong khi đó, kênh truyền hình quốc gia Iran IRINN cũng dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên phủ nhận các thông tin từ CNN.

Hãng tin FARS của Iran thì dẫn nguồn Bộ Quốc phòng nước này phủ nhận thông tin 4 trong số 26 tên lửa phóng đi từ biển Caspian của chiến hạm Nga rơi xuống lãnh thổ Iran. Bộ Quốc phòng Iran còn cho rằng thông tin trên là 'đòn tâm lý' của truyền thông phương Tây.

Ngày 30/9, Nga đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad, bắt đầu phát động cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria với các chiến cơ Sukhoi Su-25, Su-24 và Su-34.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn