'Tên lửa hạt nhân chiến lược Nga dư sức chống mọi kẻ thù'

Thế giớiThứ Ba, 03/03/2015 06:53:00 +07:00

Chỉ huy trưởng lực lượng tên lửa chiến lược Nga tuyên bố nước này sắn sàng chống lại các vụ tấn công hạt nhân toàn cầu với hệ thống tên lửa chiến lược hiện đại.

(VTC News) - Chỉ huy trưởng lực lượng tên lửa chiến lược Nga tuyên bố nước này sắn sàng chống lại các vụ tấn công hạt nhân toàn cầu với hệ thống tên lửa chiến lược hiện đại.

Chỉ huy trưởng lực lượng tên lửa chiến lược Nga SMF,  Andrei Burbin nói quân đội Nga được chuẩn bị kỹ càng để ứng phó với bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào và bảo vệ nền an ninh quốc gia.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là phòng thủ trước những cuộc tấn công hạt nhân chớp nhoáng và chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ này trong tương lai không xa" - Tướng Burbin cho biết. 
Đồng thời, ông cũng không quên cảnh báo Nga sẽ đáp trả bất kỳ nỗ lực tấn công nào một cách không khoan nhượng.
Tên lửa đạn đạo Topol-M, một trong những tên lửa được Nga sử dụng
Tên lửa đạn đạo Topol-M, một trong những tên lửa được Nga sử dụng 
Vị trí địa lý của các tên lửa phòng thủ Nga được cho là có thể bảo vệ quốc gia này khỏi các cuộc khủng bố toàn cầu. 
Đến năm 2020, thậm chí, hệ thống tên lửa của Nga còn được làm mới gần như toàn bộ với khả năng vận hành hoàn hảo hơn nữa.

Hiện nay, có tới 6.000 người làm việc ngày đêm để hoàn thành công cuộc xây dựng hệ thống phòng thủ cho Liên bang Nga.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin nước này sẽ trình làng hệ thống tên lửa RS-24 Yars trong lễ diễu hành chào mừng ngày Chiến Thắng tại Quảng trường Đỏ, Moscow vào ngày 9/5/2015.
RS-24 Yars sẽ lần đầu tiên tham gia diễu hành chào mừng ngày Chiến Thắng tại Quảng trường Đỏ
RS-24 Yars sẽ lần đầu tiên tham gia diễu hành chào mừng ngày Chiến Thắng tại Quảng trường Đỏ 
RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn có khả năng tấn công đa mục tiêu, được đặt trên một xe tải riêng để tăng khả năng cơ động.

Lễ diễu hành ngày Chiến Thắng năm nay kỉ niệm 70 năm phát xít Đức đầu hàng, chính thức chấm dứt sự thù địch ở châu Âu trong suốt Thế chiến thứ II.

Khánh Huy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn