Tên lửa hành trình mới của Trung Quốc sẽ thông minh hơn

Thế giớiThứ Bảy, 20/08/2016 10:52:00 +07:00

Giới chức Trung Quốc muốn nâng trình độ trí tuệ nhân tạo và tự động hóa trong thế hệ tên lửa hành trình tiếp theo.

"Chúng tôi muốn nâng mức độ tự động hóa trong quá trình phát triển thế hệ tên lửa hành trình mới để giới lãnh đạo quân đội có thể điều chỉnh tên lửa theo những điều kiện chiến đấu", Wang Changqing, nhà thiết kế tên lửa của Tập đoàn Vũ trụ và Công nghiệp Trung Quốc, nói với báo China Daily hôm 19/8.

Wang nói thêm rằng hiện tại Trung Quốc là một trong những nước đi đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tên lửa.

Ten lua hanh trinh moi cua Trung Quoc se thong minh hon hinh anh 1

Tên lửa hành trình DH-10 của Trung Quốc rời bệ phóng cơ động

Chủ tịch Tập Cận Bình đang chỉ đạo một chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng, bao gồm phát triển chiến đấu cơ tàng hình và đóng tàu sân bay.

Tham vọng của Bắc Kinh khiến những nước láng giềng cảm thấy bất an. Mỹ cũng tỏ ra cảnh giác với thái độ quyết đoán tăng dần của Bắc Kinh.

Trung Quốc tuyên bố họ không có ý định mang tính thù địch và họ chỉ muốn có quân đội hiện đại để bảo vệ những nhu cầu an ninh hợp pháp. Bắc Kinh coi phát triển tên lửa, bao gồm thử tên lửa chống tên lửa và tên lửa chống vệ tinh, là nhiệm vụ có vai trò đặc biệt quan trọng.

Hồi tháng 3, chính phủ Trung Quốc thông báo ngân sách quốc phòng năm nay là 146 tỷ USD, tăng 7,6% so với năm ngoái nhưng là mức tăng thấp nhất trong 6 năm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn