Tên cướp xăm hình rồng với 2 khẩu súng quân dụng

Pháp luậtThứ Tư, 06/08/2014 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Để trốn tránh sự phát hiện và dễ bề tháo chạy, hắn lập một chiếc lán ngay trên đồi.

(VTC News) - Để trốn tránh sự phát hiện và dễ bề tháo chạy, hắn lập một chiếc lán ngay trên đồi.

Những tháng đầu năm 2014, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, xunh quanh khu vực đồi Dốc Mới xảy ra tình trạng cướp tài sản. Thủ đoạn của đối tượng, lợi dụng lúc vắng người và sử dụng súng quân dụng khống chế "con mồi"

Từ những đơn thư phản ánh, cơ quan điều tra lập chuyên án 234C quyết truy bắt hung thủ.

Đến cuối tháng 7 vừa qua, có người phát hiện đối tượng đi lên đồi Dốc Mới. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, đối tượng là Lô Văn Bình (40 tuổi - Trú tại Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương), kẻ vừa mới mãn hạn tù vì tội mua bán ma túy và trộm tài sản.

Tên cướp xăm hình rồng Lô Văn Bình 

Điều khó cho ban chuyên án là nơi ẩn náu của Bình nằm ngay trên đồi, trong một chiếc lán tạm bợ, xung quanh dễ dàng phát hiện khi có người áp sát và cũng dễ bỏ trốn nếu bị đột kích. Đối tượng manh động cũng có thể gây thương vong cho các chiến sĩ.

Khi cơ hội đã chín muồi, lực lượng cảnh sát được rải bao vây quanh đồi, đợi hắn ra khỏi hang ổ xuống đường là ập bắt. Tang vật thu được gồm 2 khẩu súng quân dụng.

Hai khẩu súng quân dụng do Bình sử dụng 

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận các vụ khống chế cướp tài sản. Đồng thời khai nhận thêm một vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe máy Sirius. Tất cả tài sản bất chính mà có hắn mua ma túy sử dụng.

Đầu tháng 8/2014, đối tượng đã bị khởi tố về các hành vi “cướp tài sản”, “tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “mua bán trái phép chất ma túy”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

» Uất nghẹn nhìn vợ bị 5 tên cướp làm nhục
» Chiêu lừa bán dâm cho người đồng tính rồi cướp
» Clip: Bị đánh, hiệp sĩ vẫn lao theo bắt cướp

Hồng Thắng - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn