Tên của cha đẻ súng AK được đặt cho công ty vũ khí mới

Thế giớiThứ Hai, 12/11/2012 11:18:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Nga cho biết, cha đẻ của súng AK Mikhail Kalashnikov đã đồng ý đặt tên mình cho công ty vũ khí mới của Nga.

(VTC News) - Hãng tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, cha đẻ của súng AK Mikhail Kalashnikov đã đồng ý đặt tên mình cho công ty vũ khí mới của Nga.

Công ty vũ khí mới này sẽ thống nhất Izhmekh và Izhmash, 2 doanh nghiệp vũ khí nhà nước nổi tiếng ở Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga.

Ông Mikhail Kalashnikov vừa tròn 93 tuổi vào ngày thứ 7, 10/11 vừa qua đã chấp nhận dùng tên mình để đặt cho công ty vũ khí mới.

Thông tin trên đã được Phó Thủ tướng Rogozin, người giám sát các vấn đề liên quân đến vũ khí của Chính phủ Nga công bố trên tài khoản Twitter của ông.


Cha đẻ của súng trường AK, Mikhail Kalashnikov 

Công ty Izhmash là nơi cho ra lò những khẩu súng trường AK đầu tiên khi chúng được đưa vào sản xuất hàng loạt năm 1949. Trong khi đó, công ty Izhmekh được biết đến với các sản phẩm súng ngắn nổi tiếng như Makarov và Yarygin.

Ngoài ra, cả 2 công ty này cũng có nhiều sản phẩm phục vụ mục đích quân sự và dân sự khác. Tuy nhiên, do lượng khách hàng ngày càng suy giảm đã khiến cả 2 công ty lâm vào tình trạng lao đao.

Tháng 4 vừa qua, Izhmash đã phải tuyên bố phá sản nhưng hiện nay Chính phủ Nga đang lên kế hoạch hồi sinh nó bằng cách kết hợp với Izhmekh dưới một thương hiệu mới mang tên Mikhail Kalashnikov.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn