Tên bất lương hành hạ trẻ em dã man bằng roi điện: Truy tìm người quay clip

Pháp luậtChủ Nhật, 11/12/2016 18:00:00 +07:00

Cục cảnh sát hình sự (C45) vẫn đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ để xác minh ai là người hỗ trợ đối tượng Dũng quay 48 clip hành hạ trẻ em.

Liên quan đến vụ án Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang) có hành vi ngược đãi cháu bé 2 tuổi người Campuchia, C45 cho biết vẫn đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an và công an các tỉnh, thành để xác minh ai là người quay video clip, chỉ một người quay hay nhiều người quay, vì trong điện thoại của Dũng có tới 48 clip khác nhau quay cảnh hành hạ trẻ em.

Trong khi đó, phía cảnh sát Campuchia cho biết đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khởi tố Stefan Struik (53 tuổi, quốc tịch Hà Lan) - chủ trang trại ở tỉnh Mondulkiri và là người tình đồng giới của Dũng. Doanh nhân ngoại quốc này bị cáo buộc có liên quan đến vụ Dũng hành hạ bé trai 3 tuổi. 

Video: Toàn cảnh vụ bé trai Campuchia bị hành hạ dã man

Báo Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ tham gia truy tìm đối tượng Dũng cho biết, sau khi được đưa về trụ sở Bộ Công an tại phía Nam, Dũng tỏ ra khá bình tĩnh, thừa nhận hết các clip đã bị phát tán và cả các clip còn lưu trong điện thoại là do mình làm. Tuy nhiên làm chính xác khi nào, làm bao nhiêu lần và ai quay clip thì hiện vẫn chưa được làm rõ.

Dũng khai mình là người đồng tính, có quan hệ tình cảm trong thời gian dài với bạn trai người Hà Lan (chủ trang trại trồng cacao tại Campuchia). Bạn tình của Dũng đã cho Dũng tiền để về Việt Nam mở một công ty kinh doanh, nhưng hai người vẫn thường xuyên giữ liên lạc, quan hệ với nhau.

15327294_924209117679496_

Một trong 48 video hành hạ trẻ em của đối tượng Dũng - Ảnh cắt từ clip

"Dũng khai bản thân cũng như người tình đồng tính không xâm hại tình dục với bé trai - nạn nhân bị hành hạ trong clip. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phối hợp lực lượng Cảnh sát hoàng gia Campuchia để tiếp tục làm rõ các đối tượng này có xâm hại tình dục đồng tính với nạn nhân hay không”, vị cán bộ công an nói.

Theo lời khai của Dũng, bé trai trong clip bị hành hạ là con sinh đôi của một cặp vợ chồng là công nhân làm việc trong trang trại trồng cacao của người tình đồng tính. Trong thời gian trông bé giúp để cha mẹ bé đi làm, Dũng đã có hành vi ngược đãi như vậy. Tuy nhiên, theo Dũng có thể lúc đó bị ảo giác do “đập đá” nên không kiểm soát được hành vi của mình.

resize-images1840357-1921952-5-6338-6361-1481165379

 Chân dung đối tượng Nguyễn Thành Dũng 

Ngày 8/12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết, nghi can Nguyễn Thành Dũng mặc dù phạm pháp ở Campuchia nhưng sẽ tiến hành điều tra, xét xử tại Việt Nam, thực thi theo các quy định của luật pháp Việt Nam. Cũng theo ông Quân, Việt Nam sẽ trao đổi thông tin lại với phía Campuchia theo hướng hỗ trợ nhau để xử lý vụ án đúng người, đúng tội.

 
Nếu là hành vi bột phát y sẽ cảm thấy “sợ chính mình” như lời khai và xóa đi những clip đó. Nhưng không, y vẫn giữ lại nguyên vẹn 48 clip, thậm chí còn có thể có nhiều hơn vậy để duy trì cảm giác thỏa mãn.

TS. Đoàn Văn Báu

Trên báo Công an nhân dân, chuyên gia Tâm lý tội phạm, TS Đoàn Văn Báu phân tích: "Dù chỉ mới xem một số clip ghi lại cảnh Nguyễn Thành Dũng hành hạ nạn nhân, ai cũng có thể nhận thấy, hung thủ đang ở trạng thái tâm lý khá bình thản khi thực hiện hành vi dã man, phi nhân tính của mình, từ cử chỉ, cách tác động, lời nói… đều phản ánh rõ điều đó".

"Nếu là hành vi bột phát y sẽ cảm thấy “sợ chính mình” như lời khai của y và xóa đi những clip đó. Nhưng không, y vẫn giữ lại nguyên vẹn 48 clip, thậm chí còn có thể có nhiều hơn vậy để duy trì cảm giác thỏa mãn của y", TS. báu viết.

Vị chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm đưa ra dự đoán, sắp tới, kết luận của cơ quan điều tra sẽ cho thấy đó không phải là hành vi bột phát vì phê ma túy mà là hành vi có chủ đích, có tính toán, xuất phát từ nhu cầu, hứng thú bệnh hoạn của y.

"Hành vi hành hạ trẻ em rất dã man của Nguyễn Thành Dũng có thể xác định là một dạng hành vi lệch chuẩn, một bệnh lý tâm thần. Tuy nhiên, trong trường hợp này đối tượng hoàn toàn đủ năng lực trách nhiệm hình sự và y phải chịu sự trừng phạt của pháp luật về hành vi phạm tội của mình", TS Đoàn Văn Báu cho biết thêm.

video-1481087082650

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng cùng "người tình" là ông chủ người Hà Lan. 

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với báo điện tử Zing.vn chiều 9/12, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng khóm Bình Đức 3 (TP. Long Xuyên, An Giang), nơi gia đình đối tượng Dũng đang sinh sống cho biết: " Dũng là con của một góa phụ làm công nhân cơ khí tên Quy, nay đã 67 tuổi. Dũng là con út trong gia đình có 2 chị em và chính chị gái là người đã đưa Dũng ra đầu thú vào đêm 7/12".

Theo lời bà Thủy, bà Quy tích cóp từng đồng lương nuôi chị em Dũng lớn khôn. Chị của Dũng sau khi có

chồng đã lên Sài Gòn làm thuê. Dũng ở quê làm đủ thứ nghề nhưng do công việc không ổn định nên anh ta đi xuất khẩu lao động vào năm 2006.

"Bạn đi cùng Dũng qua Malaysia kể rằng cậu ta ở bên đó hay tụ tập đi chơi với bạn bè đồng tính. Khi về nước vào năm 2009, Dũng tụ tập bạn bè đi chơi lêu lổng, bị mẹ la mắng nên cậu ta bỏ lên TP.HCM từ đó", bà Thủy kể.

Video: Vụ bạo hành bé trai ở Campuchia: Đối tượng khai nhận nghiện ma túy đá và cần sa

Kim Thược (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn