Teen Vũng Tàu khoe tài chơi nhạc làm xôn xao Youtube

PhimThứ Ba, 09/11/2010 05:09:00 +07:00

Chàng trai 17 tuổi có nickname Raymond Nguyễn gây xôn xao cộng đồng mạng khi thể hiện ca khúc tiếng Anh kết hợp sử dụng nhiều nhạc cụ.

Mới 3 ngày đăng tải 2 ca khúc "If I die young" và "Teenage dream", chàng trai có nickname Raymond Nguyễn gây xôn xao cộng đồng mạng khi thể hiện ca khúc tiếng Anh kết hợp sử dụng nhiều nhạc cụ.

 

Hai ca khúc If i die youngTeenage dream đều được chàng trai 17 tuổi này độc diễn cùng với guitar, harmonica, trống, organ kết hợp bè khá ấn tượng mà không ai dễ dàng thực hiện được.


Raymond Nguyễn tên thật là Nguyễn Thành Đạt, bí thư lớp 12CA3 đồng thời là thành viên BCH Đoàn trường THPT Vũng Tàu. Đạt chia sẻ gia đình không theo nghệ thuật nhưng ai cũng có “máu” nghệ sĩ. Ở nhà, mọi người hay gọi cậu bạn sinh năm 1993 này là Còi hoặc Ray. Ray khá tự tin với sở thích phong phú của mình là hát, chơi nhạc cụ, vi tính và vẽ.

 

 


- Vừa qua cư dân mạng lại có dịp xôn xao lên vì clip bài hát khá ấn tượng của bạn. Đạt hãy chia sẻ về ý tưởng thực hiện bài hát này?

 

- Có lần Đạt xem được clip của Sam Tsui cover và “kết” luôn vì những giai điệu này rất hay và cũng giống bạn Thái Trinh – một bạn trẻ mà mình cũng rất hâm mộ, mình quyết định cover hai ca khúc rất yêu thích là If I die young và Teenage dream. Ý định ban đầu chỉ là muốn thu âm cho mọi người nghe. Nhưng sau đó lại muốn kết hợp với những nhạc cụ mình biết chơi nên quyết định… gộp chung tất cả lại. Kết quả là clip này đã được ra đời.

- Clip còn cho thấy kỹ thuật quay và dựng rất công phu. Vậy quá trình thực hiện như thế nào?

 

- Phần quay bài hát này mình nhờ một người bạn thân tên Vũ quay giúp. Còn biên tập và dựng là của mình. Mình đã phải mất cả tuần để hoàn thiện nó. Cũng hơi ít thời gian vì trong tuần đó sau khi đi học chính khoá ở trường về thì mình mới qua nhà Vũ để thực hiện.

 

Khi bắt đầu quay, bọn mình thu guitar với hát phần đầu trước. Sau đó cho vào máy nghe nhạc. Những phần như trống, kèn, bè organ thì vừa nghe nhạc vừa chơi và hát theo. Rất may là để hoàn thiện clip này mình không phải mất bất kì khoản kinh phí nào cả.

 

 

 

- Mọi người nói clip giống với Thái Trinh, bạn nghĩ sao?

 

- Đạt rất ấn tượng với những bài do Thái Trinh thể hiện và ý tưởng cũng bắt đầu từ đó. Tuy nhiên, cách thể hiện cũng như sử dụng nhạc cụ của mình đa dạng hơn rất nhiều. Điều quan trọng là Đạt đã thực hiện được clip thành công và cho thấy khả năng của mình thôi.

 

Khi up clip lên mạng, mình chỉ đặt đơn giản là If I die young – Raymond Nguyễn Thế nhưng một số bạn thấy hay rồi truyền nhau với tên là “Raymond Nguyễn hot hơn cả Thái Trinh”. Thực sự mình không mong được như thế. Nhưng vẫn cảm ơn mọi người đã ủng hộ.

 

- Rất ấn tượng vì bạn chơi rất nhiều nhạc cụ, Đạt hãy chia sẻ về điều này?

 

- Mình bắt đầu học nhạc cụ từ hè vừa rồi, chủ yếu là tự học thôi. Mình nhờ bạn Trí – người bạn cùng trường dạy cho đánh guitar. Sau đó tìm và học cách đánh những hợp âm trên mạng và tập đánh theo những ca khúc mà mình thích.

 

Kèn Harmonica thì mình xem cái khuôn nhạc trên mạng ứng với nốt trong kèn. Quan trọng là mình biết vị trí nốt ở đâu thì có thể thổi thôi. Trống cũng học tương tự như vậy.


- Bạn thấy chơi khó nhất là nhạc cụ nào?

 

- Đạt thấy khó nhất là organ vì phải tập làm sao cho cả 2 bàn tay mình thuộc được phím đàn nhưng guitar cũng không phải dễ dàng đâu. Những ngày đầu tập ngón tay mình đau và sưng hết nhưng không vì thế mà thôi học. Khi mình có đam mê thì sẽ quyết tâm thực hiện bằng được.

 

 

 

- Nhiều bạn ấn tượng về khả năng hát tiếng Anh của Đạt. Cách học của bạn là gì?

 

- Mình rất thích nghe và hát nhạc tiếng Anh. Những lúc rảnh rỗi mình thường nghe và tập viết lại lời bài hát và học cách phát âm của họ. Mặc dù giờ mình phát âm không chuẩn lắm nhưng mình sẽ cố gắng dần.

 

- Sau mấy ngày đăng bài hát lên mạng, bạn đã nhận được phản hồi thế nào?

 

- Mình rất vui khi được nhiều người nghe và ủng hộ. Mọi thứ đến với mình rất bất ngờ, lớn hơn cả sức tưởng tượng. Có nhiều bạn so sánh hoặc nói mình chưa có tốt lắm nhưng mình nghĩ đó là những lời góp ý chân thành giúp mình có thể làm tốt hơn và không ngừng học hỏi.

 

Và nếu mọi chuyện thuận lợi, mình sẽ tiếp tục cover một số bài nhạc Hàn. Mong mọi người ủng hộ.

 

- Ước mơ sau này của bạn là gì?

 

Từ nhỏ ước mơ của mình sẽ là một ca sĩ nên nó vẫn theo mình tới bây giờ. Hy vọng cơ hội sẽ đến. Còn nếu không thì âm nhạc vẫn thế sẽ luôn gắn bó với mình, như một phần của mình.

 


Theo
Tào Nga/ Bưu Điện Việt Nam

 

Bình luận
vtcnews.vn