TBN triệu tập đội hình: Vắng mặt người hùng World Cup

Tổng hợpThứ Sáu, 06/08/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Người hùng World Cup Andres Iniesta không xuất hiện trong danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha.

(VTC News) - Nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Mexico vào ngày 11/8 tới đây, HLV Vicente del Bosque đã quyết định triệu tập 18 gương mặt từng tham gia World Cup 2010, trong số này không có người hùng World Cup Andres Iniesta.

Danh sách những người vắng mặt còn có Fernando Torres, thủ môn Pepe Reina, trung vệ Raul Albiol và tiền vệ trẻ Javier Martinez (bận chuẩn bị cho trậnTứ kết tại giải U21 châu Âu gặp Phần Lan).

Iniesta được HLV Del Bosque cho nghỉ để phục hồi thể lực chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thay thế các cầu thủ kể trên, “ngài râu kẽm” đã tạo cơ hội cho tiền vệ Bruno Soriano của Villarreal lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG Tây Ban Nha. Bên cạnh đó,  HLV Del Bosque còn gọi lại Santi Cazorla sau khi cầu thủ này không đủ tiêu chuẩn đến Nam Phi ở mùa Hè vừa qua. Một nhân tố mới nữa của Tây Ban Nha trong lần triệu tập lần này là sự xuất hiện của hậu vệ đang chơi cho CLB Osasuna, Ignacio Monreal.

Sau khi danh sách cụ thể được công bố, BLĐ Barcelona đã lập tức có những phản ứng dữ dội. Bởi đội bóng xứ Catalunya phải “cống nạp” tới 7 thành viên, gồm tiền vệ Xavi, Butsquets, Pique, Valdes, David Villa, Puyol và tiền đạo trẻ Pedro. Điều này quả thực không có lợi cho Blaugrana khi mà sau trận đấu với Mexico 3 ngày, 7 cầu thủ này sẽ phải bước vào trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla, đội chỉ có đúng một cầu thủ góp mặt trong danh sách ĐTQG, đó là tiền vệ Jesus Navas.

“Thật kỳ lạ! Đây là lần đầu tiên trong lịch sử người ta triệu tập cầu thủ thi đấu khi họ đang đi nghỉ hè. Suy luận một cách logic thì những cầu thủ này sẽ không có thể lực và phong độ tốt nhất để thi đấu”, Giám đốc thể thao của Barcelona, ông Andoni Zubizarreta mỉa mai.

Theo dự kiến, vào thứ Hai tới, các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ có mặt ở Mexico. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Azteca.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Joan Capdevila (Villarreal), Carlos Marchena (Villarreal), Ignacio Monreal (Osasuna), Gerard Pique (Barcelona), Carles Puyol (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid)

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Villarreal), Cesc Fabregas (Arsenal, England), Xavi Hernandez (Barcelona), Bruno Soriano (Villarreal)

Tiền đạo: David Silva (Manchester City, England), Juanma Mata (Valencia), Jesus Navas (Sevilla), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Pedro Rodriguez (Barcelona), David Villa (Barcelona)

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn