Tây du ký của Châu Tinh Trì 'hài nhảm đến điên khùng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/02/2013 10:06:00 +07:00

"Để làm ra một bộ phim hài nhảm đến mức điên khùng thì chỉ có duy nhất một Châu Tinh Trì". Dư luận khen chê xung quanh phim mới của tài tử họ Châu.

Với doanh thu 500 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 triệu USD), phim "Tây du ký" mới của Châu Tinh Trì lập kỷ lục phòng vé sau 5 ngày ra rạp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tác phẩm này đón nhận hai luồng ý kiến trái chiều.

Người thích thì khen nức nở, cho rằng Châu Tinh Trì đã đẩy tiếng cười lên đến đỉnh điểm bằng những hư cấu "khó đỡ", khiến nhân vật Huyền Trang vốn quen thuộc trong truyện Tây du ký trở nên mới lạ.

Vai diễn của Thư Kỳ có cảnh đòi hôn Đường Tăng trong phim. 
Nhà phê bình phim La Vĩnh Hạo viết: "Để làm ra một bộ phim hài nhảm đến mức điên khùng thì chỉ có duy nhất một Châu Tinh Trì. Xem phim anh, khán giả quên hết mọi sự đời, cười và cười với những gì diễn ra trên màn ảnh".

Kẻ chê thì cũng tìm mọi cách ném đá thật mạnh tay, từ nội dung quá nhảm đến hiệu quả 3D ấu trĩ cùng những chiêu trò chọc cười cũ kỹ từng xuất hiện trong những bộ phim của Châu Tinh Trì trước đây.

Một khán giả viết: "Tôi không bảo rằng đó là một bộ phim dở, song với tên tuổi và những thành công của Châu Tinh Trì, tôi hoàn toàn cảm thấy thất vọng".

Trư Bát Giới đẹp nhất trong lịch sử phim Tây Du ký. 
Và Tôn Ngộ Không xấu nhất. 
Một khán giả khác còn "tố", bộ phim hài nhảm này đã khiến con của người này được một phen sợ hãi: "Nghĩ là phim hài nên tôi dẫn thằng bé ở nhà đi xem, ai ngờ nó khóc thét khi thấy những hình ảnh ma quỷ, tạo hình nhân vật trên màn ảnh".


Tuy nhiên, có một điểm "gặp nhau" của người xem khi bước chân ra khỏi rạp là những vai phụ trong phim Tây du ký mới của Châu Tinh Trì lại nổi bật hơn các vai chính. Dù cố gắng làm hề nhưng vai Huyền Trang do nam diễn viên Văn Chương đảm nhận vẫn bị nhân vật Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới lấn lướt.

Nếu diễn viên hài Hoàng Bột quá xấu, quá độc đáo trong vai Tôn Ngộ Không "xấu nhất trong lịch sử" thì nhân vật Trư Bát Giới do Trần Bỉnh Cường thể hiện lại được công nhận là "Lão Trư đẹp trai nhất trong lịch sử".

Được biết, ban đầu Hoàng Bột đã từ chối lời mời của Châu Tinh Trì nhưng bị danh hài nhảm này cứ bám theo năn nỉ nên anh đành tham gia. Trong khi đó, Trần Bỉnh Cường là trợ lý của Châu Tinh Trì, gần đến ngày bấm máy mà vẫn chưa tìm được diễn viên (vì vai diễn vừa nhỏ vừa điên khùng nên không diễn viên nổi tiếng nào chịu đóng), buộc lòng anh phải ra tay cứu nguy.


Đặc biệt, trong Tây du ký mới của Châu Tinh Trì, nhiều khán giả hả hê với hình ảnh "Tứ đại mỹ nhân" U60 của công tử Không Hư (La Chí Tường đóng). Dù xuất hiện không nhiều nhưng mỗi khi có mặt họ là cả khán phòng cười vang. Được biết, Châu Tinh Trì đã chọn 4 phụ nữ lớn tuổi, có ngoại hình "không đẹp" trong số hàng trăm người dân đến làm diễn viên quần chúng cho vai 4 "mỹ nữ" này.
"Tứ đại mỹ nhân" nhằm gây cười của Châu Tinh Trì. 
Bộ phim Tây du ký mới của Châu Tinh Trì sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 22/2 với tên Tây du ký: Mối tình ngoại truyện.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn