Tây Du Ký: Mê Hồn Cung lập kỷ lục mới về người chơi

Thế giới gameThứ Sáu, 22/07/2011 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Sự cố mất kết nối dẫn đến bảo trì kéo dài liên tục nhiều giờ liền sau khi máy chủ Mê Hồn Cung vừa qua đã làm không ít game thủ chán nản.


(VTC News) - Sự cố mất kết nối dẫn đến bảo trì kéo dài liên tục nhiều giờ liền sau khi máy chủ Mê Hồn Cung ra mắt ngày 18/07 vừa qua đã làm không ít game thủ chán nản thậm chí “bực bội ra mặt”.

Những tưởng sau “vết xước” này, người chơi sẽ “tẩy chay” máy chủ mới nhưng thực tế trái ngược hoàn toàn! Mê Hồn Cung không những không “ảm đạm” như lo lắng ban đầu mà chỉ một ngày sau khi ra mắt, máy chủ Mê Hồn Cung đã lập kỷ lục về CCU, lượng người chơi online cùng thời điểm vượt mặt cả đàn anh là Hỏa Vân Động hay Vân Tiêu Tháp.

Hoạt cảnh đông đúc tại Mê Hồn Cung 

Thực tế cho thấy, chuỗi sự kiện khuyến mãi như: giảm giá các loại túi, các loại cẩm hạp cao cấp, Thẻ hội viên, Nhân 200% – 300% Kinh nghiệm, tặng Giftcode Mê Hồn Lệnh, đào kho báu Truy Tìm Báu Vật, mở Kỳ Duyên Bảo Rương, không những thu hút được người chơi mới, giữ chân được người chơi cũ mà những game thủ đã bỏ game cũng háo hức quay trở lại.

Sau tín hiệu đầy lạc quan này, Mê Hồn Cung được xem là máy chủ nhiều tiềm năng nhất của Tây Du Ký. Bởi lẽ mặc dù được đánh giá là khá thành công nhưng các máy chủ trước đây so với Mê Hồn Cung vẫn còn sự chênh lệch. Theo thông tin được biết, Mê Hồn Cung đã chạm đến cột mốc 5000 CCU, cao hơn so với máy chủ cũ là Vân Tiêu Tháp, Hỏa Vân Động (3000 CCU). Thực hư số liệu này vẫn được NPH giữ bí mật nhưng theo chia sẻ của RungRuPK là “rất khó để tìm bãi tốt để treo máy vì đi đâu cũng choáng ngợp giữa biển người” thì con số 5000 CCU là thước đo rất có cơ sở.

Náo nhiệt biển người tại TDK Trung Quốc 

Song vì đất chật người đông, kiếm quái khó hơn tìm người đã dẫn đến ít nhiều phiền toái như bị lag, nạn spam kênh thế giới, hay các đội phải giành giựt nhau mới có bãi train tốt. Một khi server rơi vào tình trạng đông đúc đến quá tải thì vấn nạn này xảy ra là điều dễ hiểu.

Cũng giống như TDK Việt Nam, TDK tại Trung Quốc cũng luôn trong tình trạng “người đông như kiến” mỗi khi ra mắt máy chủ hay phiên bản mới. Điển hình trong đợt ra mắt phiên bản Thế giới cực lạc vừa qua, TDK trung Quốc đã đạt kỷ lục 100,000 CCU trên toàn cụm máy chủ. Đây là một tín hiệu khả quan cho lần cập nhật Phiên bản tiếp theo của Tây Du Ký phiên bản Việt.

Trong giai đoạn hiện nay, bất kỳ một game online nào tìm được người chơi mới đã khó, giữ được lượng người chơi ở ngưỡng an toàn lại càng khó hơn. Vì vậy, không khí tấp nập, đông đúc của máy chủ mới ra mắt là niềm ước ao xen lẫn tự hào của bất kỳ game online nào, trong đó có TDK.

Hạ Vy

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn