Tây Ban Nha thua sốc, Fabregas xin lỗi người hâm mộ

Thể thaoThứ Năm, 18/11/2010 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Cesc Fabregas mới đây đã đứng ra xin lỗi khán giả TBN sau thất bại hổ thẹn 0-4 trước gã hàng xóm bán đảo Iberia BĐN.

(VTC News) - Cesc Fabregas đã đứng ra xin lỗi khán giả Tây Ban Nha sau thất bại hổ thẹn 0-4 trước gã hàng xóm bán đảo Bồ Đào Nha.


Jorge Martin, Helder Postiga, Hugo Almeida và… Sergio Ramos, 4 cái tên này sẽ được ghi nhớ trong lịch sử bóng đá xứ Bồ như là những người đã làm nên chiến thắng oanh liệt trước một nhà ĐKVĐ thế giới.

Với Tây Ban Nha, đây là trận thua thảm hại thứ 2 kể từ sau khi họ nâng cao chiếc cúp nữ thần vàng tại Nam Phi tháng 7 vừa qua. Lần lượt Argentina và Bồ Đào Nha đều đã làm được điều mà không đối thủ nào trước đây đạt được, đó là giã tới 4 bàn thắng vào lưới đoàn quân xứ Bò tót.

“Tất cả chúng tôi đều cảm thấy bị tổn thương rất nhiều. Đó là một trận thua rất đậm nhưng vẫn phải vượt qua nó. Cả đội đều muốn kết thúc năm 2010 với một chiến thắng nhưng đã thất bại”, Fabregas trả lời phỏng vấn trên đài TVE.

Fabregas cũng không giữ nổi bình tĩnh khi đội nhà thua liểng xiểng.

“Không phải lúc nào ta cũng chơi xuất sắc nhưng cũng phải biết nên thua như thế nào. Nhưng sự thật là chúng tôi không thể rút ra được điều gì tích cực từ trận đấu này. Các cầu thủ Bồ Đào Nha đã chơi rất hay và giàu cảm hứng. Các cầu thủ vẫn chưa đạt được thể lực cần thiết kể từ sau khi giành chức vô địch thế giới. Cả đội cần phải xin lỗi người hâm mộ và tiếp tục tiến lên”.

Chiến lược gia râu kẽm Vicente Del Bosque thì thừa nhận: “Tây Ban Nha chưa bao giờ có thể chơi tệ như ngày hôm nay, Bồ Đào Nha đã thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục”.

Đầu xuôi, đuôi tắc cho Del Bosque.

“Không có lý do gì để bào chữa cho thất bại này cả. Tôi thấy bực tức vì dường như các cầu thủ coi đây là một trận đấu không quan trọng, nhất là trong hiệp 2. TBN hoàn toàn suy sụp cả ở các vị trí trên sân lẫn những người vào thay thế”.

Như vậy là La Furia Roja đã kết thúc năm 2010 một cách tồi tệ sau khi đã có sự khởi đầu như mơ và đặc biệt là bản hùng ca trên đất Nam Phi. Dù đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng việc để thúc thủ trước một kẻ luôn bị bắt nạt trong những lần đối đầu trước đó (gần nhất - vòng 1/16 World Cup 2010) không thể khiến các CĐV hài lòng. Nó cũng giống như trận El Clasico Nam Mỹ diễn ra trước đó vài giờ vậy.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn