Taxi nổ như bom giữa TP Cẩm Phả: Tin mới nhất từ Công an Quảng Ninh

Pháp luậtThứ Ba, 04/10/2016 12:56:00 +07:00

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có kết quả điều tra nguyên nhân ban đầu về vụ cháy nổ xe taxi xảy ra ngày 3/10 tại phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả, làm 2 người chết.

Căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra ban đầu, công an đã xác định được nạn nhân thứ hai trong vụ nổ là: Lê Thành (SN 1966, trú tại tổ 7, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

noxe

 Hiện trường vụ nổ xe taxi làm 2 người chết.

Trước đó, Công an TP Cẩm Phả cũng đã xác định được danh tính nạn nhân thứ nhất là Đặng Văn Trung (SN 1987, trú tại tổ 83, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), lái xe taxi biển kiểm soát 14N - 728.

Video: Toàn cảnh vụ cháy nổ taxi làm 3 người thương vong ở TP Cẩm Phả

Kết quả xác minh về nhân thân cho biết, Lê Thành là đối tượng nghiện ma túy, có một tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", nhận án phạt 8 năm tù giam. 

Đến ngày 8/3/2012, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng (kể từ ngày 8/3/2012) do bị bệnh nặng, sau đó Thành tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1/9/2016. Hết thời hạn được tạm đình chỉ thi hành án nhưng Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Khám nghiệm tử thi Lê Thành phát hiện, trong lòng bàn tay trái có 2 đoạn dây điện (1 màu vàng, 1 màu đỏ) được đấu nối với nhau.

Kiểm tra tại chỗ ở của Lê Thành phát hiện 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA; 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn (4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ; được xác định là cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi).

Đồng thời, phát hiện 1 lá thư gửi người tên Dung có nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành, Thành đã phụ lòng mọi người, cùng với bị bệnh tật, nợ nần... nếu sống chỉ làm khổ cho người khác.

Bước đầu, công an tỉnh Quảng Ninh nhận định, do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh sống khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát.

Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo điều tra xác minh, sớm làm rõ nguyên nhân sự việc.

Video: Iphone nổ khi đang sạc, thiêu rụi cả ngôi nhà ở Đà Lạt

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn