Taxi hất công an lên nắp capo chạy dọc phố giữa Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 05/02/2015 08:44:00 +07:00

Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lê nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.

(VTC News) - Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 5/2, trên phố Tuệ Tĩnh, Hà Nội. Một số nhân chứng cho biết, thời điểm này, chiếc taxi Group mang BKS 30P-4406 đi trên phố Bà Triệu hướng ra Đại Cồ Việt. 
Khi chiếc taxi này chạy tới ngã tư giao với phố Tuệ Tĩnh, do không nhìn thấy biển cấm ôtô đi vào, tài xế đã cho xe rẽ trái vào phố Tuệ Tĩnh để đi sang phố Huế. Thấy vậy, một thiếu úy công an phường Bùi Thị Xuân đang làm nhiệm vụ tại đây liền ra hiệu lệnh dừng xe. 
Tuy nhiên, tài xế tiếp tục cho xe chạy khiến thiếu úy công an phải nhảy lên nắp capo. Chiếc xe tiếp tục di chuyển với tốc độ nhanh, từ số nhà 57 Tuệ Tĩnh tới ngã tư giao cắt phố Huế, gặp đèn đỏ mới chịu dừng lại.
 Chiếc taxi hất thiếu úy công an lên nắp capo. Ảnh: Otofun
Sau đó, tài xế cùng chiếc taxi đã được cơ quan công an đưa về trụ sở làm việc. Một lãnh đạo Công an phường Bùi Thị Xuân cho biết, công an phường này đang lập hồ sơ và phối hợp với công an quận xử lý vụ việc. Chiến sĩ công an bị hất lên capo ôtô không bị thương. Tài xế điều khiển xe taxi thuộc hãng taxi Group.
Liên quan đến sự việc này, ông Đào Anh Dũng - Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP taxi Hà Nội thuộc tập đoàn Taxi Group cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía công an đã thông báo cho công ty. Qua rà soát, tài xế điều khiển xe taxi nói trên được xác định là Nguyễn Thành Luân (SN1989, trú tại Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội). 
Cũng theo ông  Đào Anh Dũng, tài xế Nguyễn Thành Luân vào công ty từ tháng 1 năm nay. Trong hồ sơ, không có tiền án, tiền sự, trước đó trong quá trình lái cũng chưa vi phạm quy định của công ty.
Về nguyên nhân cụ thể xảy ra sự việc trên, ông Dũng cho biết, hiện phía cơ quan công an cũng chỉ thông báo sự việc, chứ chưa nói nội dung cụ thể dẫn đến cách hành xử của tài xế. 
Video: Taxi hất thiếu úy công an lên nắp capo. Nguồn: Otofun
Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP taxi Hà Nội cho biết, đây là sự việc ngoài ý muốn và phía công ty sẽ xử lý nghiêm với tài xế vi phạm. "Hành vi của lái xe là vi phạm pháp luật, còn về phía công ty, chúng tôi sẽ họp hội đồng, xem xét mức độ sai phạm. Mức xử lý cao nhất là chấm dứt hợp đồng", ông Dũng nói.
Ông Dũng cho biết thêm, trước khi được ký hợp đồng, lái xe được đào tạo và sát hạch theo quy trình của công ty. Ngoài những yêu cầu về tay lái, năm kinh nghiệm thì còn phải có đạo đức tốt. Phía công ty còn đào tạo cách ứng xử, ngôn ngữ giao tiếp, chào hỏi khách hàng. Sau đó, tài xế phải sát hạch rồi mới được giao xe.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn