Taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà: Chồng tử vong, vợ nguy kịch

Thời sựThứ Hai, 09/11/2015 12:12:00 +07:00

Taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà khiến nhiều người bị thương. Đã xác định danh tính tài xế taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà.

(VTC News) – Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đêm qua khiến 1 người tử vong, vợ nạn nhân xấu số này cũng đang nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà vào đêm qua, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của tài xế taxi là Đặng Văn Cường, SN 1975 ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau khi đâm liên hoàn vào khoảng 7 chiếc xe máy, khiến hơn 10 người phải nhập viện, Đặng Văn Cường được cho là đã nhảy từ trên cầu vượt xuống đất để tự tử. Hậu quả, anh này bị chấn thương sọ não, hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Y.

Hiện trường vụ tai nạn
Cơ quan Công an cũng đã xác định danh tính một số nạn nhân trong vụ vụ tai nạn gồm: anh Đỗ Văn Hoàng (SN 1982) điều khiển xe máy BKS 88S7 - 4987 chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1985, ở Mỗ Lao, Hà Đông); anh Đoàn Hải Long (27 tuổi, ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe 29C1 - 474.12; anh Nguyễn Văn Cương (SN 1997, ở Tiên Du, Bắc Ninh); chị Vũ Minh Ngọc (SN 1992, ở Lê Chân, Hải Phòng), điều khiển xe 29C1 - 468.58.

Hai chiếc xe máy BKS 30T8-1317, 29T1 - 21851 và 29Y5 - 1603 chưa xác định được người điều khiển.

Trong số các nạn nhân, anh Đỗ Văn Hoàng đã tử vong. Vợ anh Hoàng là chị Hiền cũng bị chấn thương rất nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Nạn nhân Cương, Long, Ngọc hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài các nạn nhân kể trên, còn có 2 người khác chưa rõ danh tính hiện cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Video: Lái xe taxi tự vẫn sau khi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà

Trước đó, như VTC News đã thông tin, khoảng 22h40 ngày 8/11 tại cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), xe taxi mang BKS 30A - 646.73 của hãng Vinataxi di chuyển theo hướng Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng bất ngờ lao sang phần đường đối diện đâm liên tiếp vào một loạt xe đi hướng ngược lại.

Vụ việc đã khiến ít nhất 7 xe máy bị hư hỏng, trong đó có một số xe gần như “nát bét”. Có xe còn nằm dưới gầm xe taxi. Những người điều khiển xe máy hầu hết đều bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi gây tai nạn, lái xe taxi Đặng Văn Cường có lẽ do quá hoảng loạn đã nhảy từ thành cầu xuống dưới đất để tự tử.

Chị Q. một trong những người chứng kiến sự việc cho biết, trước khi lao lên cầu vượt, xe taxi và một chiếc ô tô khác đã rượt đuổi nhau khá nguy hiểm trên đoạn đường Nguyễn Trãi.

“Khi tới vị trí giữa cầu vượt Thái Hà, taxi đã đâm trực diện vào 7 xe máy đi ngược chiều. Sau đó lái xe bỏ mặc các nạn nhân và nhảy xuống khỏi cầu vượt xuống làn đường phía dưới”, nhân chứng này cho hay.

Trong khi đó, trên một số diễn đàn mạng xã hội, có thông tin cho rằng, chiếc taxi đi từ phía Hà Đông lên. Lúc đầu trên cầu vượt Ngã tư sở, chiếc xe taxi này đi trước một xe bán tải.

Xe bán tải xin vượt nhưng không được bèn rẽ sang vượt phải, chiếc taxi thấy thế cũng rẽ theo. Tài xế xe bán tải vượt được lên chặn đầu xe taxi. Hai thanh niên trong xe bán tải nhảy xuống và ra sau cốp xe lấy một vật gì đó rồi ra chặn đầu xe taxi.

Lái xe taxi hoảng sợ rồ ga bỏ chạy, một thanh niên trước đó đi trên xe bán tải nhảy vội lên nóc capo và bám chắc trên đó. Hai chiếc xe đuổi nhau rất nhanh đến cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc thì xảy ra vụ tai nạn liên hoàn.

Một số người phỏng đoán, có thể tài xế taxi hoảng loạn hoặc bị nhóm người nói trên truy đuổi nên anh này đã nhảy từ trên cầu xuống làn đường phía dưới.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn