Taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà: Triệu tập lái xe phóng bạt mạng bám đuổi taxi

Thời sựThứ Hai, 09/11/2015 02:04:00 +07:00

Vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà đêm 8/11 được cho là có nguyên nhân từ một pha rượt đuổi giữa taxi và chiếc xe bán tải Ford Ranger.

(VTC News) - Cảnh sát vừa triệu tập lái xe Ford Ranger phóng bạt mạng bám đuổi xe taxi sau khi va chạm khiến lái taxi hoảng loạn đâm vào hàng loạt xe máy trên cầu vượt rồi nhảy xuống đường tự tử.

Sáng nay, một video clip được cho là cắt từ camera hành trình chiếc xe rượt đuổi taxi được đăng tải trên một tờ báo, khiến việc hình dung diễn biến vụ tai nạn thảm khốc đêm qua rõ ràng hơn.

Theo clip này, khi đang lưu thông từ phía Ngã Tư Sở về Tây Sơn, chiếc taxi này đã xảy ra tranh chấp giao thông với chiếc xe bán tải có gắn camera hành trình. Sau đó, nhóm người trên xe bán tải đã nhanh chóng xuống xe và áp sát xe taxi và có hành vi đe đọa khiến xe taxi bỏ chạy.

Hình ảnh cắt từ camera hành trình cho thấy chiếc xe bán tải Ford Ranger màu cam đã mắc nhiều lỗi vi phạm giao thông
Một thanh niên trên xe bán tải đã nhanh chóng nhảy lên đầu xe taxi. Sau đó, màn rượt đuổi xe tốc độ cao giữa xe có gắn camera hành trình và xe taxi đã diễn ra. Theo đồng hồ đo từ camera hành trình ghi lại, tốc độ của chiếc xe này đã có lúc lên tới gần 90 km/h.

Video: Cuộc rượt đuổi kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà trước tai nạn


Xe taxi khi gây tai nạn đang lưu thông hướng Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng. Cú đâm liên hoàn và bất ngờ khiến 7 xe máy văng ra đường và gần chục người nhập viện. Hầu hết nạn nhân đều là thanh niên. Các nhân chứng đều khẳng định rằng người nhảy từ trên cầu xuống chính là tài xế taxi.

 
Một thành viên diễn đàn otofun phân tích, việc lái xe taxi gây tai nạn có thể trong tình trạng cực kỳ hoảng loạn do bị truy đuổi phía sau có thể là nguyên nhân chính của tai nạn. Trong khoảng hơn 100 ý kiến bình luận về vụ tai nạn, đa số đều cho rằng lái xe taxi gây tai nạn là rõ ràng, nhưng căn nguyên của nó đến từ vụ va chạm, rồi pha rượt đuổi. Vậy những người trong chiếc xe rượt đuổi có trách nhiệm gì trong sự việc này?

Thành viên diễn đàn Otofun cho rằng chiếc xe rượt đuổi mắc nhiều lỗi nghiêm trọng
Một nguồn tin cho hay, trước khi xảy ra vụ chèn ép, so kè trên cầu vượt Ngã tư Sở, hai chiếc xe trên đã có va chạm ở đoạn đường trước. Nhiều khả năng, tài xế taxi sợ bị đánh nên cố chèn ép, không cho xe bán tải vượt lên.

Nhiều nhân chứng tại hiện trước xác nhận, những thanh niên bước xuống từ xe bán tải có vẻ ngoài hung hãn, xăm trổ đầy người. Lái xe bán tải cho biết, thanh niên bám cần gạt nước xe taxi chính là em trai của mình.

Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bán tải cũng được trưng dụng để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tài xế xe bán tải gắn camera hành trình cũng được cơ quan công an triệu tập để lấy lời khai, làm rõ vụ việc. Hiện Công an quận Đống Đa đang điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc.

Video toàn cảnh vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà. Nguồn: VOV



Thái Trần
Bình luận
vtcnews.vn