Taxi bùng cháy, 8 người thoát nạn gang tấc

Thời sựThứ Hai, 14/06/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong sáng ngày 13/6, "bà hỏa" đã thiêu rụi một chiếc xe taxi chở 8 người khách ở Hà Tĩnh và một nhà sàn trị giá hơn 400 triệu ở Nghệ An.

(VTC News) - Chỉ trong vòng từ 9h45 đến 11h sáng ngày 13/6, "bà hỏa" đã thiêu rụi một chiếc xe taxi chở 8 người khách ở Hà Tĩnh và một nhà sàn trị giá hơn 400 triệu ở Nghệ An cũng trở thành tro bụi.

Khoảng 9 giờ 45 phút sáng ngày 13/6, anh Lê Hữu Thiện (24 tuổi) điều khiển xe taxi Mai Linh mang BKS 30H-9619 đến thị trấn Cày (Hà Tĩnh) đón 8 người khách. Đón xong, xe trên đườngquay trở về khi đi qua địa phận xóm 8, xã Thạnh Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì phát hiện trong xe khói trắng bao bọc, lửa bùng cháy.

Hiện trường xe taxi cháy sáng 13/6 

 Anh cùng 8 người khách khá vất vả mới có thể ra ngoài vì cánh cửa xe lúc nước sôi lửa bỏng lại "dở chứng" không mở. Nhiều người dân thấy vậy vội bưng nước ra dập nhưng ngọn lửa vẫn cháy ngày một mạnh, lửa bốc cao thiêu cháy một biển quảng cáo quán cafe, đứt dây điện phía trên đầu. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy ở đây lập tức có mặt can thiệp. Tuy nhiên lúc ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn thì chiếc xe taxi đã cháy gần hết.

* Trong một diễn biến khác, lúc 11h sáng cùng ngày, người dân sống tại bản Bãi Gạo xã Châu Khê (Con Cuông - Nghệ An) phát hiện ngôi nhà sàn của ông Quàng Văn Việt (67 tuổi) bốc khói nghi ngút, chính quyền và nhân dân địa phương đến dập lửa nhưng do ngôi nhà được làm chủ yếu bằng gỗ và tranh lá nên ngọn lửa cháy lan rất nhanh. Chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút, ngôi nhà bị cháy trơ trụi thành một đống tro bụi.

Ngôi nhà ông Việt cháy chỉ còn lại tro

Nguyên nhân ban đầu được xác định do gia đình đi vắng, hai cháu nhỏ ở nhà nghịch lửa gây ra trận hỏa hoạn. Riêng vụ cháy nhà sàn thiệt hai ước tính hơn 400 triệu đồng.

Hồng Thắng - Hoàng Khang
Bình luận
vtcnews.vn