Tàu tham gia lễ hội lật chìm ở biển Gành Hào - Bạc Liêu: Thông tin chính thức

Thời sựThứ Năm, 06/04/2017 17:38:00 +07:00

Qua số liệu thống kê, chiếc tàu gặp nạn có 39 người, trong đó, 25 người cứu được có sức khỏe ổn định, còn lại 12 người đưa vào bệnh theo dõi và 2 học sinh tử vong.

Chiều 6/4, UBND huyện Đông Hải, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT-TT tỉnh Bạc Liêu đã có thông tin nhanh về vụ tai nạn lật tàu ở biển Gành Hào - Bạc Liêu.

Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, tàu cá mang BKS BL - 93322 do bà Nguyễn Thị Lời (ngụ thị trấn Gành Hào) làm chủ, được anh Doãn Thanh Nam (con trai bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia Lễ hội Nghinh Ông.

3030ABBB

Ảnh minh họa.

Tàu chạy cách cửa biển Gành Hào khoảng hơn 2km thì bất ngờ bị lật úp rồi chìm. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, qua số liệu thống kê hiện nay, chiếc tàu gặp nạn nói trên có 39 người, trong đó, 25 người cứu được cứu có sức khỏe ổn định, còn lại 12 người đưa vào bệnh theo dõi và 2 học sinh tử vong.

Cũng theo ông Tân, chiếc tàu gặp nạn không nằm trong sự quản lý của Ban tổ chức lễ hội mà do người dân tự phát. Công an tỉnh Bạc Liêu sẽ xem xét vụ việc để điều tra về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy.

Được biết, các ban ngành của huyện Đông Hải và tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, người đang điều trị tại bệnh viện 8 triệu đồng.

Video: Tàu tham gia lễ hội lật chìm ở biển Gành Hào - Bạc Liêu

An Nhiên
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn