Video: Tàu siêu tốc di chuyển dọc nước Anh chỉ trong vỏn vẹn 8 phút

Thế giớiThứ Hai, 26/06/2017 07:37:00 +07:00

Thay vì phải tốn 7 tiếng đi bằng ôtô, 4 tiếng đi bằng tàu hỏa hay 70 phút đi bằng máy bay, các du khách sẽ chỉ còn mất 8 phút để di chuyển quãng đường 534 km từ London đến Edinburgh nhờ vào sự ra đời của tàu siêu tốc Hyper Chariot.

Đây là một dự án đầy tham vọng của của công ty Mỹ Hyper Chariot, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2040.

Theo công ty này, Hyper Chariot sẽ được thiết kế để di chuyển với tốc độ 6.400 km/h và cũng sẽ không gây ô nhiễm môi trường bởi nó sử dụng 100% năng lượng mặt trời nhờ các tâm pin đặt bên ngoài các đường hầm.

Video: Tàu siêu tốc di chuyển dọc nước Anh chỉ trong 8 phút

Quy trình vận hành của Hyper Chariot sẽ tương tự như Hyperloop, hệ thống tàu siêu tốc di chuyển trong các đường ống chân không được lên ý tưởng bởi Elon Musk.

Tuy nhiên, khác với Hyperloop sử dụng các các phương tiện chở người và hàng hóa với kích cỡ ngang với 1 chiếc xe buýt, Hyper Chariot sẽ thay thế chúng bằng những toa tàu có kích cỡ chỉ bằng những chiếc ô tô và hành khách có thể chọn đích đến cho mình.

Tàu siêu tốc này được vận hành theo chế độ lái tự động sử dụng công nghệ tàu lượn siêu tốc để phóng những chiếc xe trong các ống bê tông không khí với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh và mỗi chuyến dự kiến có thể chở tối đa 6 người.

Điều ngạc nhiên nữa là Hyper Chariot cho biết, các du khách sẽ chỉ phải bỏ ra 100 bảng Ảnh để được trải nghiệm trên tuyến tàu siêu tốc này, nhưng cảnh báo sẽ không có nhà vệ sinh trên tàu. 

"Tôi đã gặp Elon Musk trước khi công bố Hyperloop Alpha vào năm 2013 và cả hai chúng tôi đều có chung tầm nhìn về điện khí hoá Trái đất. Nhưng chúng tôi đang hướng tới việc phát triển Hyper Chariot theo một cách tối giản và hiệu quả hơn", CEO của Hyper Chariot, Nick Garzilli cho biết.

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn