Tàu sân bay Mỹ suýt trúng tên lửa Iran

Thế giớiThứ Tư, 30/12/2015 01:39:00 +07:00

Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ di chuyển cách vùng tấn công của tên lửa Iran chỉ hơn 1km khi đi ngang qua eo biển Hormuz.

(VTC News) - Sputnik đưa tin tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ di chuyển cách vùng tấn công của tên lửa Iran chỉ hơn 1km khi đi ngang qua eo biển Hormuz.

Tàu USS Harry S. Truman di chuyển qua eo biển nối biển Ả Rập và vịnh Ba Tư đúng thời điểm lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đang thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật, một quan chức quân đội Mỹ nói với NBC News.

Theo đó, tàu sân bay USS Harry S. Truman khi đó được 1 tàu khu trục Mỹ và 1 tàu khu trục Pháp hộ tống qua eo biển Hormuz. Hiện nay, giao thông hàng hải qua khu vực này vẫn trong tình trạng tốt.
Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Hải quân Mỹ
Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Hải quân Mỹ 
Quan chức quân đội Mỹ nói tàu sân bay của họ di chuyển trong vùng biển quốc tế khi nhận được thông báo từ lực lượng Vệ binh cách mạng Iran về việc sắp tổ chức tập trận bắn đạn thật.

Sau lời cảnh báo này, tên lửa Iran đã bắn xuống khu vực cách mạn phải của tàu sân bay USS Harry S. Truman chỉ hơn 1km, tuy nhiên tên lửa này không bắn trúng vào bất kỳ tàu nào đang hoạt động trên eo biển khi đó.

Nhận định về sự việc này, quan chức quân đội Mỹ này cũng cho rằng tên lửa không nhằm vào tàu sân bay nhưng đó là hành động không cần thiết và thiếu an toàn.

Khi xảy ra vụ việc, không có sự liên lạc trực tiếp giữa hải quân Mỹ và hải quân Iran.

Theo Sputnik, tàu USS Harry S. Truman đang trên đường trở về vị trí làm nhiệm vụ hỗ trợ cho liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tấn công các mục tiêu IS ở Syria và một số quốc gia lân cận.

Tùng Đinh (theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn