Tàu sân bay Mỹ không vào được cảng Portsmouth vì 'quá khổ'

Thế giớiThứ Hai, 23/03/2015 04:38:00 +07:00

Trong chuyến thăm 5 ngày đến Anh, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ buộc phải neo đậu ngoài khơi bờ biển Anh vì không thể vào cảng.

(VTC News) – Trong chuyến thăm 5 ngày đến Anh, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ buộc phải neo đậu ngoài khơi bờ biển Anh vì không thể vào cảng.

Hàng trăm người đã tới bờ biển để chiêm ngưỡng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt khổng lồ với trọng lượng ấn tượng lên đến gần 100.000 tấn và chiều dài 333m đang neo đậu ngoài khơi bờ biển Hampshire, khi nó không thể cập bến tại xưởng đóng tàu Portsmouth của Hải quân Hoàng gia Anh.
Tàu sân bay của Mỹ còn có tên gọi khác là "con mực khổng lồ" 
Con tàu được coi là biểu tượng sức mạnh của Mỹ, với 4 đường băng; 4 máy phóng máy bay; tổng chiều dài 332,85m; diện tích sàn sân bay 18.211,5 m2; sườn ngang sàn tàu 40,84 m; trọng lượng nước rẽ của tàu 97.000 tấn, tàu có thể đạt tốc độ 35 hải lý/giờ.
Brian và Jacqui Rodgers, 30 tuổi, đã đi từ Dorset đến Stokers Bay để ngắm con tàu này. Họ nói :“Chúng tôi rất ấn tượng, vì nó thực sự quá lớn. Trông xa cứ như người khổng lồ đang ngủ vậy”.
Theo Telegraph, trong 5 ngày neo đậu ở vịnh Stoles, Gosport, con tàu sân bay năng lượng hạt nhân đã "giúp thúc đẩy nền kinh tế ở đây phát triển". 
Rất nhiều khách du lịch đã đến đây tham quan, chụp ảnh 
Các cửa hàng dịch vụ như nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ… đang hoạt động hết công suất phục vụ 5.000 thủy thủ và hàng nghìn người dân đổ về thành phố để chiêm ngưỡng tàu.
Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Anh, Đô đốc Sir George Zambellas, cũng bày tỏ sự nồng nhiệt tới lính Hải quân Mỹ và con tàu sân bay năng lượng hạt nhân hàng đầu của nước này: “Thật tuyệt vời trước sự có mặt của Hải quân Mỹ ở cảng Portsmouth.  Đây sẽ phản ánh một mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa 2 đất nước”.
Video : Tàu sân bay khổng lồ của Mỹ
Sau chuyến thăm ở Anh, tàu USS Theodore Roosevelt sẽ tiếp tục hành trình đến Trung Đông, tham gia vào cuộc không kích chống tổ chức nhà nước Hồi giáo IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Minh Thúy (Theo Telegraph, Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn