Tàu sân bay Liêu Ninh tập trận, Mỹ nói sẽ theo dõi chặt chẽ

Thế giớiThứ Ba, 27/12/2016 18:44:00 +07:00

Đại diện Lầu Năm Góc cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực sau khi Bắc Kinh nói tàu sân bay Liêu Ninh sắp tham gia tập trận thường lệ.

Reuters cho biết, Trung Quốc thông báo tàu sân bay Liêu Ninh của nước này sẽ tham gia cuộc tập trận thường lệ và đến căn cứ quân sự ở đảo Hải Nam vào ngày 27/12.

Theo hãng tin Anh, Lầu Năm Góc không có bình luận trực tiếp gì về cuộc tập trận này nhưng nói Mỹ tôn trọng các hoạt động ở vùng biển, vùng trời đúng theo luật pháp quốc tế.

lieu ninh

 Tàu sân bay LIêu Ninh khi còn đang nâng cấp

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến trong khu vực. Chúng tôi không có ý kiến gì về hoạt động gần đây của Hải quân Trung Quốc nhưng sẽ quan sát các hoạt động quân sự của Bắc Kinh trong khu vực".

Theo Reuters, trước đây tàu sân bay Liêu Ninh đã tham gia một số cuộc tập trận nhưng vẫn còn mất nhiều năm nữa để hoàn thiện được các chức năng.

Tháng 12/2015, Trung Quốc khẳng định đang đóng mới tàu sân bay thứ 2 nhưng thời điểm hoàn thành vẫn chưa được công bố và được cho là bí mật quốc gia.

Cũng trong năm 2015, báo cáo của Lầu Năm Góc cho rằng Trung Quốc sẽ đóng thêm nhiều tàu sân bay trong vòng 15 năm tới.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn