Tàu sân bay Liêu Ninh rời khỏi Biển Đông

Thế giớiThứ Tư, 01/01/2014 11:16:00 +07:00

Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh đã hoàn toàn rời Biển Đông với việc cập bến quân cảng tại Thanh Đảo vào ngày hôm.

Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh đã hoàn toàn rời Biển Đông với việc cập bến quân cảng tại Thanh Đảo vào ngày hôm.

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc ngày hôm nay đã cập bến một quân cảng tại Thanh Đảo, hoàn thành xong đợt huấn luyện và thử nghiệm tại khu vực Biển Đông kéo dài trong khoảng thời gian 37 ngày.

Trong thời gian đó, tàu sân bay Liêu Ninh đã hoàn thành hơn 100 khoa mục thực nghiệm và huấn luyện tại khu vực Biển Đông.

Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh hoạt động trên Biển Đông 

Theo truyền thông Trung Quốc, chỉ số kỹ chiến thuật như hệ thống tác chiến, hệ thống động lực và tính năng hành trình trên biển của tàu được kiểm chứng nhiều lần. Trong thời gian thử nghiệm và huấn luyện đã lần đầu tiên tổ chức thử nghiệm nghiên cứu khoa học tổng hợp hệ thống tác chiến, lần đầu tiên hình thành cụm chiến đấu với nòng cốt là tàu sân bay Liên Ninh tiến hành huấn luyện, đạt được mục đích dự định.

Ngoài ra, tàu Liêu Ninh đã thử nghiệm khả năng thích ứng cũng như phối hợp với các đơn vị quân sự khác của Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã triển khai nhiều loại máy bay, tàu chiến và tàu ngầm phối hợp tập trận với tàu Liêu Ninh ở Biển Đông.

Một đơn vị không quân được triển khai phối hợp với Liêu Ninh ở Biển Đông 

Nguồn tin cũng cho biết, công tác thử nghiệm và huấn luyện tiếp theo của tàu sân bay Liêu Ninh sẽ được xác định theo tình hình thực tế.

Sau khi đưa vào hoạt động từ tháng 9/2012, tàu Liêu Ninh đã có 12 chuyến thử nghiệm trên biển, bao gồm cả lần thử máy bay chiến đấu J-15 cất và hạ cánh trên tàu.

Tàu Liêu Ninh xuất phát từ Thanh Đảo vào ngày 26/11/2013, ngày 29/11 cập quân cảng ở Tam Á (đảo Hải Nam), ngày 5/12 ra khơi triển khai thử nghiệm và huấn luyện với sự hộ tống của tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương, Thạch Gia Trang cùng 2 tàu hộ vệ Yên Đài và Duy Phường.

Ý đồ của Trung Quốc đưa tàu Liêu Ninh đến thử nghiệm biển Đông như giới chuyên gia nhận định, về nhu cầu tác chiến tương lai, vùng biển nước sâu của Biển Đông được Bắc Kinh xem là vùng biển hoạt động chủ yếu của tàu chiến cỡ lớn của Hải quân Trung Quốc.

Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn