Tàu sân bay khổng lồ Mỹ tuần tra gần Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 20/10/2017 07:29:00 +07:00

Sự hiện diện của USS Ronald Reagan ngoài khơi bán đảo Triều Tiên là một phần của cuộc tập trận hải quân và không quân với Hàn Quốc.

Theo Sputnik, sự hiện diện của tàu sân bay USS Ronald Reagan ngoài khơi bán đảo Triều Tiên là một phần của cuộc tập trận hải quân và không quân Mỹ - Hàn đã được đưa tin trước đó, nhằm mục đích thuyết phục Triều Tiên ngừng thực hiện hành động quân sự.

tau-san-bay-my-1

 Tàu tuần tra USS Ronald Reagan. (Ảnh: CC0)

"Hành vi nguy hiểm và hung hăng của Triều khiến mọi người trên thế giới đều lo ngại", ông Marc Dalton, tư lệnh nhóm tấn công tàu sân bay do USS Ronald Reagan dẫn đầu nói. "Với bài tập này, chúng tôi muốn nói rằng mình đã sẵn sàng để phòng thủ cho Hàn Quốc".

Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân bất chấp áp lực từ cộng đồng quốc tế để phi hạt nhân hóa khu vực này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng khẳng định áp lực bên ngoài chỉ tăng cường quyết tâm phát triển những gì nước này gọi là phòng thủ hạt nhân.

Video: Mỹ - Hàn tập trận gần biên giới Triều Tiên

Các cuộc tập trận diễn ra ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Châu Á, từ 3-14/11, tổng thống sẽ dừng chân tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Hawaii.

Theo khảo sát của NBC News, khi Bình Nhưỡng và Washington đang đe doạ lãnh thổ của nhau, 72% công dân Mỹ lo lắng Mỹ sẽ xảy ra chiến tranh trong bốn năm tới. Khoảng 54% người được khảo sát lo ngại bởi mối đe dọa của Triều Tiên, con số này đã tăng thêm 13 % kể từ tháng 7, theo Eric Pandey của Axios.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn