Tàu quét đáy biển tìm 2 máy bay Su-22 mất tích

Thời sựChủ Nhật, 19/04/2015 11:12:00 +07:00

Sáng nay (19/8) Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không–Không quân đã lên tàu ra hiện trường chỉ đạo cuộc tìm kiếm ngày thứ 4 hai chiếc S22

Sáng nay (19/8) từ đảo Phú Quý, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân đã lên tàu ra hiện trường chỉ đạo cuộc tìm kiếm ngày thứ 4 hai chiếc Su-22 và phi công mất tích.

Sáng 19/4, tại 2 sở chỉ huy là sân bay Thành Sơn đặt tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận và tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, các lực lượng tham gia tìm kiếm đã tiến hành họp, lên phương án cho việc tìm kiếm ngày thứ 4 đối với 2 máy bay Su – 22M4 và 2 phi công mất tích.
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn trực tiếp ra hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm 

Ngay sau đó tại sân bay Thành Sơn có nhiều trực thăng cất cánh bay ra hướng đảo Phú Quý. Còn tại đảo Phú Quý, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân đã lên tàu ra hiện trường khu vực tìm kiếm, chỉ đạo các lực lượng.
Trực thăng tham gia tìm kiếm cất cánh từ đảo Phú Quý 

Thiếu tướng Tuấn cho hay, trong ngày tìm kiếm thứ 4 này, các lực lượng đã mở rộng khu vực tìm kiếm, bên ngoài khu vực đã khoanh vùng mấy ngày nay. Về lực lượng tham gia trong ngày 19/4, vị Phó Tư lệnh cho hay, vẫn duy trì sự tham gia, phối hợp của nhiều đơn vị do Quân chủng Phòng không – Không quân làm chủ công nhưng hôm nay sẽ điều động thêm 3 tàu Hải quân có thiết bị dò tìm dưới biển và thêm 12 đặc công nước.
Tàu của lực lượng Biên phòng xuất phát 

Như VietNamNet đã thông tin, tính đến chiều tối qua (18/4) lực lượng tại hiện trường đã tìm thấy 1 số hiện vật như: phần đuôi máy bay, các thiết bị buồng lái, khung kính, nhiều thùng dầu…được xác định là của máy bay Su – 22M4 số hiệu 5863.
Video Su 22 rơi 


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn