Tàu Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm chìm: Đang mất liên lạc với 5 ngư dân

Thời sựThứ Ba, 12/07/2016 14:55:00 +07:00

Đã gần 12 giờ liên tục, tàu cá QNg 95011 chở 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trưa 9/7 đứt liên lạc với đất liền.

Dù đã cố gắng giữ icom trong suốt buổi sáng nhưng đến 13h ngày 12/7, những người thân vẫn chưa thể nối liên lạc được với tàu cá này. Mọi thông tin trên biển bị cắt đứt.

Trưa 12/7, ông Nguyễn Văn Trúc, người trực đài icom cộng đồng Gành Cả (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết từ sáng đến trưa cùng ngày mọi liên lạc với tàu cá QNg 95011 do ngư dân Huỳnh Văn Khanh làm thuyền trưởng đang chở 5 ngư dân trên tàu cá QNg 90479 bị tàu Trung Quốc đâm chìm về đất liền vẫn không kết nối được.

Ông Trúc vẫn đang cố gắng nối liên lạc với tàu QNg 95011 nhưng không thành - Ảnh: TRẦN MAI 

Dù liên tục giữ máy và phát tín hiệu chờ phản hồi nhưng đài icom cộng đồng Gành Cả vẫn không nhận được tín hiệu gì.

“Tối qua, tôi có liên lạc với anh Khanh qua icom, anh Khanh cho biết đang trên đường trở về đất liền. Khởi hành lúc 13h chiều 11/7. Mỗi giờ chỉ đi được hơn ba hải lý vì thời tiết khá xấu”, ông Trúc cho biết.

Hiện tại người thân các thuyền viên đang rất lo lắng, không biết có chuyện gì xảy ra với chiếc tàu cá này.

Bà Nguyễn Thị Năng (vợ ngư dân Võ Văn Lựu) cho biết cả buổi sáng bà đã chạy lên xuống đài icom cộng đồng xã Bình Châu và đài icom Gành Cả nhưng vẫn không liên lạc được với các tàu cá.

“Lo quá chừng, tối qua còn liên lạc được, hẹn sáng nay nói chuyện mà không thấy hồi âm gì hết. Cầu trời tàu về đến đất liền”, bà Năng trầm ngâm.

Theo kinh nghiệm của những người đi biển thì khoảng cách từ Hoàng Sa về tới cảng Sa Kỳ khoảng 170 hải lý. Nếu tàu đi đúng vận tốc thì khoảng 4h ngày 12/7 sẽ về tới cảng Sa Kỳ.

Tuy nhiên, với những thông tin tối qua thuyền trưởng Khanh báo về thì có khả năng đến tối cùng ngày tàu mới cập cảng Sa Kỳ.

“Cái này còn phụ thuộc vào thời tiết nữa. Chúng tôi không liên lạc được với tàu nên không thể biết chắc mấy giờ tàu tới cảng. Cũng không biết thời tiết tốt xấu thế nào”, ông Trúc nói.

Video: Tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc tấn công

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn