Tàu ngầm Trung Quốc gặp sự cố rò nước gây chập điện ở Ấn Độ Dương

Thế giớiThứ Sáu, 26/12/2014 05:25:00 +07:00

Một tàu ngầm thông thường thuộc phiên chế của Hạm đội Nam Hải đã gặp phải sự cố rò nước ngập các khoang, gây chập điện trong lúc tuần tiễu tại Ấn Độ Dương.

Một tàu ngầm thông thường thuộc phiên chế của Hạm đội Nam Hải đã gặp phải sự cố rò nước ngập các khoang, gây chập điện trong lúc tuần tiễu tại Ấn Độ Dương hồi đầu năm 2014, theo Hoàn Cầu thời báo.

Tàu ngầm của quân đội Trung Quốc phục vụ cho các chuyến du hành ở vùng biển xa này lần đầu tiên cập cảng Sri Lanka hồi tháng 9/2014 nhưng sự cố lần này lại phản ánh hoạt động của các tàu ngầm quân đội Trung Quốc đã triển khai tại Ấn Độ Dương. 
Tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc 
Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), vào thời điểm đó, nước đột ngột tràn vào qua thân tàu. Dưới áp lực của nước, hệ thống điện của tàu bị hư hại nghiêm trọng. 

Sự cố tàu bị nước xâm nhập bất ngờ xảy ra khi tàu đi vào vùng biển có nồng độ muối trong nước biển khác với vùng biển quen thuộc. 

Hiện tượng sụt vỏ thân tàu kéo dài liên tục trong khoảng 3 phút nhưng các thuyền viên đã tiến hành thao tác điều chỉnh áp lực không khí và tàu đã phục hồi khả năng nổi như ban đầu.

Theo Vietnam+
Bình luận