Tàu hoả trật bánh ở Ấn Độ, ít nhất 23 người chết

Thế giớiChủ Nhật, 20/08/2017 08:50:00 +07:00

Theo Reuters đưa tin ngày 20/8, một con tàu đã trật khỏi đường ray ở phía Bắc Ấn Độ khiến hơn 20 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người sống sót, cũng như khôi phục lại các toa tàu xô lệch. Theo các quan chức, con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, con tàu đang trên đường tới thành phố Haridwar. Có ít nhất 8 toa tàu đã gặp nạn ở gần Muzaffarnagar, cách thủ đô New Delhi khoảng 130 km về phía Bắc.

an-do-tau-hoa-3 3

Tai nạn khiến ít nhất 23 người chết và gần 100 người bị thương.

Theo Reuters, tai nạn tàu hỏa vẫn thường xảy ra tại Ấn Độ, nơi có mạng lưới tàu lớn thứ 4 trên thế giới. Sự đầu tư nghèo nàn trong vài chục năm gần đây cùng với nhu cầu sử dụng gia tăng khiến các con tàu quá tải phải chạy trên hệ thống đã bị xuống cấp.

Theo DailyMail, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 81 người bị thương trong sự cố lần này.

“Chúng tôi đang cố gắng để đưa những người bị thương ra ngoài và chờ lực lượng cắt kim loại tới. Trời quá tối để triển khai một cuộc tìm kiếm toàn diện, nhưng đội của chúng tôi đang cố gắng hết sức", cảnh sát Ajay Pandey nói.

an-do-tau-hoa-2

Ấn Độ thường xuyên xảy ra tai nạn tàu hỏa. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng trên mạng xã hội Twitter thông điệp chia buồn với gia đình các nạn nhân đã chết và chúc cho những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Theo Reuters, mạng lưới đường sắt Ấn Độ đang ở trong một kế hoạch hiện đại hóa 5 năm trị giá 130 tỷ USD. Chính phủ đã khởi động kế hoạch cải tổ an toàn vào tháng 2/2017 để giải quyết tình trạng tai nạn tàu hỏa tăng cao trong 2 năm trở lại đây.

an-do-tau-hoa-1

Công tác giải cứu vẫn đang được tiến hành.

Trả lời Hindustan Times, Arvind Kumar - một nhân viên cấp cao thuộc chính quyền bang Uttar Pradesh, Ấn Độ cho biết người lái tàu đã nhấn phanh sau khi nhìn thấy phần bảo trì trên đường ray chưa được đặt dấu hiệu phù hợp.

Tuy nhiên, Anil Saxena - đại diện công ty đường sắt cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận nguyên nhân gây ra sự cố.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, DailyMail)
Bình luận
vtcnews.vn