Tàu hoả đâm ô tô: Cần coi lái xe là kẻ giết người có chủ đích

Thời sựThứ Tư, 11/03/2015 01:31:00 +07:00

Cần coi lái xe cố tình vượt đường ray dù đã biết rõ hiểm nguy chết người khi tàu đang lao đến là kẻ giết người có chủ đích.

(VTC News) - Cần coi lái xe cố tình vượt đường ray dù đã biết rõ hiểm nguy chết người khi tàu đang lao đến là kẻ giết người có chủ đích.

Thêm một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc xảy ra đêm qua (10/3) khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Sự đặc biệt quan tâm ấy thể hiện ở chỗ, tin tức về vụ tai nạn được tất cả các báo điện tử đăng tải và cập nhật liên tục, ngập tràn trên facebook.

Tại sao vụ việc lại được đặc biệt quan tâm như vậy? Đó là vì tai nạn thảm khốc vẫn diễn ra theo cách y như nó đã từng diễn ra trong bao nhiêu năm nay: Ô tô, xe máy dù đã nhìn thấy rõ tàu hỏa đang tiến sát với tốc độ rất nhanh, nghe rõ tiếng còi chát chúa, gấp gáp, nhưng tên lái xe đó vẫn cố tình lao lên vượt qua đường ray cốt để nhanh được vài phút, dẫu dư luận, cơ quan quản lý đã kêu gào nâng cao ý thức tham gia giao thông đến khản cổ.

Video: Hiện trường vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Quảng Trị

(Thực hiện: Hồng Thắng- Hoàng Quân)

Những kẻ đó có biết hiểm nguy đang lao đến chúng và những người đằng sau tay lái? Chỉ có người mắc chứng thần kinh mới không biết. Hiểu rõ điều đó, nhưng chúng vẫn lao lên, cắt qua đầu tàu. Và những cái chết thảm thương đã diễn ra chỉ sau vài tích tắc.


 

Chính tên lái chiếc xe ben là kẻ đã cướp đi mạng sống của người lái tàu vô tội.
 
Ở vụ việc xảy ra tại Quảng Trị đêm qua, chính tên lái chiếc xe container là kẻ đã cướp đi mạng sống của người lái tàu vô tội. Nếu chẳng may hành khách nào đó trên những toa tàu bị lật có mệnh hệ gì, hắn đã gây ra tội ác tày trời.


Công tác cứu hộ tai nạn tàu hoả ở Quảng Trị được thực hiện suốt đêm - Ảnh: Hồng Thắng - Hoàng Quân

Những kẻ đồng phạm với tên này còn nhiều, rất nhiều. Thậm chí chúng đã gây ra cái chết thảm khốc, thương tâm, đau đớn cho bao nhiêu gia đình theo đúng cách như trên: Chiều 30/3/2011, xe 15 chỗ do Nguyễn Thế Hùng chở 18 người từ Thái Nguyên đi dự đám cưới ở xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cố tình vượt qua đường ngang khi tàu SE8 từ TP.HCM về Hà Nội đang lao đến khiến 7 người trong một gia đình chết thảm.

Video: Tàu hoả đâm đứt lìa ô tô, lái tàu chết kẹt trong cabin

(Nguồn: VTV)

Tàu rú còi inh ỏi, nhiều người đã dừng lại ở đoạn giao cắt với đường sắt ở phường Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội), còn xe taxi chở 9 người trong một gia đình ở Lương Tài (Bắc Ninh) vẫn cố tình băng qua đường ray nên bị tàu đâm văng xa hơn chục mét, khiến 9 người trong gia đình này thương vong ngày 13/11/2013.


Trưa 1/2/2012, chiếc Innova đưa 7 người thân thích rời TP.HCM về quê ở Quảng Ngãi. Về đến Dốc Trùm thuộc thôn An Đại 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), dù đã nghe rõ tiếng còi tàu hú vang và nhìn rõ đèn đỏ nhấp nháy báo hiệu tàu hỏa sắp tới, nhưng tên lái xe đã rồ ga cắt qua đầu tàu. Chỉ vài tích tắc, 4 người là họ hàng với nhau đã ra đi mãi mãi…

Vụ tai nạn khiến xe tải bị tông đứt đôi - Ảnh: Hồng Thắng - Hoàng Quân

Còn rất nhiều những vụ tai nạn thảm khốc, thương tâm khác đã diễn ra đúng y chang những sự việc kinh hoàng như thế. Và ngày càng xuất hiện thêm nhiều kẻ sát nhân hàng loạt theo cách thảm khốc trên đây.

Vậy mà mỗi khi những vụ chết người thương tâm này xảy ra, thay vì tìm nguyên nhân chính, hàng loạt tờ báo đã tự “đại diện” cho dư luận chĩa mũi dùi đổ lỗi cho cơ quan quản lý nhà nước và ngành đường sắt vì đã không làm barie chắn giữa đường ngang - đường sắt khi có tàu hỏa tới và không làm tốt việc giáo dục ý thức người dân khi tham gia giao thông (?!).

Video: Trắng đêm cứu hộ vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc ở quảng Trị


(Nguồn: Youtube)

Thật đáng ngạc nhiên. Tàu đang lao đến, còi hú inh tai, đến loài vật cũng biết phải dừng lại để tránh bị chết không toàn thây. Con người với đầy đủ nhận thức sao phải giáo dục chuyện này?

Vậy họ làm thế để làm gì? Để góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn đường sắt thảm khốc như trên? Thực tế, mục tiêu đó chẳng những không đạt được mà còn góp phần khiến cho nhiều lái xe với cung cách làm việc cẩu thả, bừa bãi, vô ý thức, vô trách nhiệm, vô đạo đức phớt lờ hiểm nguy, tiếp tục gây ra những vụ tai nạn thảm khốc cho mình, cho người khác trên đường ray.

Công tác cứu hộ vụ tai nạn tàu hoả được khẩn trương thực hiện - Ảnh: Hồng Thắng  - Hoàng Quân

Với những tội ác khi đã có đầy đủ nhận thức, những kẻ cầm lái hại chết bao nhiêu con người ngồi phía sau phải được coi là những kẻ giết người có chủ đích, thậm chí cần phải coi chúng là những kẻ sát nhân hàng loạt.

Chỉ còn cách trừng trị chúng ở mức nghiêm khắc nhất có thể, công khai rộng rãi bản án ở khung cao nhất mới mong giảm thiểu những vụ tai nạn kinh hoàng, thương tâm như thế này.

Việt Hà
Bình luận
vtcnews.vn