Tàu hải quân Trung Quốc bất ngờ xâm nhập Biển Đen

Thế giớiThứ Tư, 06/05/2015 06:15:00 +07:00

lực lượng đặc nhiệm thuộc biên đội hộ tống tốp thứ 19 Hải quân Trung Quốc gồm 1 tàu tiếp tế Type 903,hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 054A vào Biển Đen

(VTC News) - Ngày 4/5, lực lượng đặc nhiệm thuộc biên đội hộ tống tốp thứ 19 của Hải quân Trung Quốc gồm một tàu tiếp tế Type 903 và hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 054A bất ngờ tiến vào Biển Đen, Sputnik đưa tin.

Cả hai tàu này đều thuộc lớp Jiangkai II và  nằm trong biên chế của hạm đội Bắc Hải của Hải quân Trung Quốc, đặt tại Thanh Đảo.
Binh lính Hải quân Trung Quốc trên tàu Wei Fang
Theo Sputnik, hiện vẫn chưa rõ mục đích của những tàu ‘lạ’ này đồng thời cũng chưa có báo cáo về sự xuất hiện đột xuất của tàu Trung Quốc, .

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông Nga cho hay tàu Trung Quốc hướng đến thành phố Novorossiysk  để tham dự một số hoạt động liên quan đến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức và kết thúc Thế chiến II.

Ông Tập Cận Bình cũng đã nhận lời mời của Tổng thống Nga Putin đến tham dự lễ diễu binh mừng Ngày chiến thắng ở Matxcơva ngày 9/5 tới.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố, nước này sẽ lần đầu tiên tổ chức tập trận chung với Nga vào giữa tháng 5/2015 ở Địa Trung Hải.
Video: tàu chiến Kulakov của Nga

“Mục đích của cuộc diễn tập là tăng cường hợp tác thực tế và thân thiện giữa hai nước và củng cố khả năng hải quân nhằm đối phó với các mối đe doạ hàng hải. Cuộc diễn tập này không nhằm vào bên thứ 3 nào và không liên quan đến tình hình khu vực”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Geng Yansheng nói trong một cuộc họp báo.

Ông Geng Yansheng không tiết lộ thời điểm cụ thể diễn ra cuộc tập trận, nhưng cho biết cuộc tập trận sẽ xoay quanh các nội dung như an ninh hàng hải, tiếp tế trên biển, các sứ mệnh hộ tống và diễn tập bắn đạn thật.

Minh Lý(Theo Sputniknews)
Bình luận
vtcnews.vn