Tàu hải giám Trung Quốc lại tới Senkaku/Điếu Ngư

Thế giớiThứ Hai, 01/10/2012 10:55:00 +07:00

(VTC News)- 4 tàu hải giám Trung Quốc lại kéo tới Điếu Ngư/Senkaku vào trưa 1/10, trang điện tử của Nhân dân Nhật báo đưa tin.

(VTC News)- 4 tàu hải giám Trung Quốc đã lại kéo tới quần đảo Điếu Ngư/Senkaku vào trưa 1/10, trang điện tử của Nhân dân Nhật báo đưa tin.

Theo đó, khoảng 11h35 trưa 1/10 theo giờ Bắc Kinh, 4 tàu hải giám Trung Quốc lần lượt tiến vào vùng nước quanh quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku).

Tàu hải giám Trung Quốc trong vùng nước Điếu Ngư/Senkaku 

Khoảng 14h30 chiều cùng ngày, lực lượng tuần duyên Nhật đã phát tín hiệu cảnh cáo, yêu cầu các tàu hải giám đang "tuần tiễu trong vùng nước Điếu Ngư/Senkaku" lập tức rời khỏi "lãnh hải của Nhật Bản".

Tuy nhiên, các tàu hải giám Trung Quốc phớt lờ yêu cầu của lực lượng tuần duyên Nhật, và nói "họ đang di chuyển trong lãnh hải của Trung Quốc, Nhật Bản không được phép can thiệp".

Khoảng 9h50 sáng 1/10, lực lượng tuần duyên biển Nhật khu 11 đã phát hiện một tàu công vụ Đài Loan "tuần tiễu trong vùng nước Điếu Ngư/Senkaku", Hoàn cầu thời báo dẫn nguồn tin của Nhật.

Quan hệ Trung - Nhật chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi cải hai bên đều kiên quyết không nhượng bộ trong tranh chấp chủ quyền Điếu Ngư/Senkaku.

Trung Quốc liên tiếp  đưa tàu công vụ ra quần đảo này để khẳng định chủ quyền ở Điếu Ngư/Senkaku kể từ sau khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn