Tàu đụng xà lan làm 2 người chết ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 24/09/2011 08:38:00 +07:00

(VTC News) – Vụ tàu đụng sà lan làm một gia đình bị chìm xuống sông, trong đó thi thể 2 mẹ con đã được tìm thấy, riêng người chồng đang mất tích.

(VTC News) – Vụ tàu đụng sà lan làm 3 người trong một gia đình bị chìm xuống sông, trong đó thi thể 2 mẹ con đã được tìm thấy, riêng người chồng vẫn đang mất tích.

Vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra vào sáng 23/9 tại vị trí phao tiêu số 13 trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tấn Việt (27 tuổi) cùng vợ và con là chị Huỳnh Thị Xuân Hảo (24 tuổi, cùng ngụ Bến Lức, Long An) và con gái là bé Nguyễn Thị Ánh Duyên (13 tháng tuổi).


Hiện trường 1 vụ tàu đụng xà lan xảy ra trước đó tại TP.HCM  

Theo thông tin ban đầu, thời điểm tai nạn, trên tàu Medbaycal có trọng tải trên 12 ngàn do thuyền trưởng Platek Rober (43 tuổi, người Ba Lan) điều khiến bị lạc tay lái đâm vào sà lan mang số hiệu LA - 0350 (chở 1.500 tấn đá).

Lúc này trên sà lan có 5 người, nhưng khi xảy ra sự cố thì hai người phụ là anh Nguyễn Tấn Toàn (24 tuổi) và Nguyễn Văn Cười (45 tuổi) nhanh chân nhảy xuống sông thoát chết. Anh Việt đang lái tàu thấy vợ con đang ngủ liền xông vào cứu thì cả 3 bị kẹt lại bên trong và chìm theo sà lan xuống nước sâu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn, Sở Phòng cháy chữa cháy  Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích. Do mực nước lớn, vụ tai nạn lại xảy ra các bờ 500m nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến hơn 17h cùng ngày, thi thể chị Hảo và bé Duyên đã được lực lượng cứu hộ vớt lên bờ, riêng lái tàu anh Nguyễn Tân Việt vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân và điều tra làm rõ.


Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn