Tàu đắm ở Vịnh Bắc bộ, 27 người gặp nạn

Thời sựThứ Sáu, 17/12/2010 10:05:00 +07:00

Theo thông tin của Đài Thông tin Duyên Hải Bắc bộ Hải Phòng, ngày 16/12, tàu Phú Tân của Cty Vận tải biển container Vinaline đã gặp nạn tại khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Theo thông tin của Đài Thông tin Duyên Hải Bắc bộ Hải Phòng, ngày 16-12, tàu Phú Tân của Công ty Vận tải biển container Vinaline đã gặp nạn tại khu vực Vịnh Bắc bộ.

Tàu bị nghiêng 37 độ và toàn bộ container trên tàu đã bị rơi xuống biển. Trên tàu có tất cả 27 thuyền viên. Tàu Sông Châu 01 đang hoạt động gần đó đã nhận được yêu cầu ứng cứu nhưng không thể tiếp cận được tàu bị nạn và các thuyền viên vì khu vực này trôi nổi nhiều container và thời tiết xấu, rất nguy hiểm cho tàu.

Theo tin từ người phát ngôn của lực lượng cứu hộ trên biển của Trung Quốc cho biết, 27 thủy thủ và thuyền viên trên tàu Phú Tân đã rơi xuống biển sau khi tàu chìm.

Tân Hoa xã cho biết, phía Trung Quốc đã huy động một tàu cứu hộ để tìm kiếm những người mất tích sau khi nhận được hai thông báo khẩn cấp từ Cục Hàng hải Việt Nam chiều 16/12.

Sáng 17/12, Trung tâm phòng chống lụt bão Hà Tĩnh cho biết, sau khi bị chết máy tại vùng biển Hà Tĩnh, tàu Phú Tân đã trôi tự do về phía đảo Hải Nam, Trung Quốc.

Sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Phú Tân, lực lượng Hải quân Trung Quốc đã tiếp cận và cứu được 24 thuyền viên cùng 2 hành khách. Một thuyền viên còn lại trôi dạt trên biển đã được tàu Dương Đông của Việt Nam cứu sống. Hiện những thủy thủ và 2 hành khách này đã hoàn toàn khỏe mạnh, tàu Phú Tân đang có nguy cơ chìm.

Theo Dân Việt, SGTT

Bình luận
vtcnews.vn