Tàu chiến tối tân Mỹ vừa chạy đã hỏng

Thế giớiThứ Sáu, 24/05/2013 07:07:00 +07:00

Tàu chiến tối tân LCS-1 USS Freedom của Hải quân Mỹ buộc phải quay trở lại Singapore vào ngày 21/5 sau khi phát hiện cặn trong hệ thống dầu bôi trơn.

Tàu chiến tối tân LCS-1 USS Freedom của Hải quân Mỹ buộc phải quay trở lại Singapore vào ngày 21/5 sau khi phát hiện cặn trong hệ thống dầu bôi trơn.

Sự cố xảy ra sau khi chiếc LCS-1 USS Freedom mới rời khỏi Singapore vài giờ. Trước đó, nó có màn ra mắt thành công tại triển lãm hàng hải IMDEX 2013 ở Quốc đảo sư tử và thu hút được sự quan tâm lớn của báo giới và những người đến tham dự.

Phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Đại úy Darryn James nói rằng, họ phát hiện vấn đề kỹ thuật của tàu chiến USS Freedom chỉ sau vài giờ ra biển.

tàu chiến mỹ
Tàu chiến USS Freedom gặp vấn đề ở hệ thống dầu bôi trơn chỉ vài giờ sau khi rời Singapore. Ảnh minh họa 

"Sáng ngày 21/5, USS Freedom quay trở lại căn cứ Changi của Singapore khoảng 8 giờ sau khi phát hiện có chất cặn trong hệ thống dầu bôi trơn", Đại úy James thông báo.

"Thủy thủ đoàn đang làm việc cùng với đội kỹ thuật tại Singapore để tìm ra căn nguyên của vấn đề và khắc phục", ông này nói thêm.

Tàu chiến đấu ven biển tối tân USS Freedom rời San Diego vào ngày 1/3 để bắt đầu sứ mệnh ở nước ngoài lần đầu tiên. Nó cập cảng Singapore vào ngày 18/4 và sẽ triển khai ở cảng Changi trong năm nay.

Ngoài ra, USS Freedom sẽ tham gia vào một loạt các cuộc tập trận ở quanh khu vực Tây Thái Bình Dương trước khi trở về San Diego vào cuối tháng 12/2013.

Tương lai, Mỹ có thể triển khai 11 tàu chiến đấu LCS tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó có 4 chiếc đặt ở Singapore và số còn lại đưa tới căn cứ Sasebo (Nhật Bản).

Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn