Tàu chiến Mỹ đã đi qua khu vực đá Xu Bi thuận lợi

Thế giớiThứ Ba, 27/10/2015 03:37:00 +07:00

USS Lassen đã đi qua qua khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép và không có bất cứ sự cố nào

(VTC News) - Tàu khu trục USS Lassen đã đi qua khu vực 12 hải lý quanh đá Xu-Bi mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép của Việt Nam mà không có bất cứ sự cố nào.

Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với AP, tàu khu trục tên lửa đạn đạo USS Lassen đã  di chuyển bên trong khu vực 12 hải lý quanh đá Xubi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 
Chiến hạm Mỹ USS Lassen của Hải quân Mỹ
Chiến hạm Mỹ USS Lassen của Hải quân Mỹ 
Quan chức này cho biết hoạt động tuần tra đã được Nhà Trắng phê duyệt và đã diễn ra thuận lơi, không có bất kỳ sự cố nào.
"Chúng tôi đang tiến hành các hoạt động thường xuyên trên Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế", một quan chức quốc phòng Mỹ nói với Fox News.
Trước đó, Hải quân Mỹ đã thông báo tàu khu trục USS Lassen sẽ đi vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo Trung Quốc cải tạo trái phép ở Biển Đông.
Reuters dẫn lời quan chức hải quân Mỹ cho biết "các hoạt động tuần tra đã được diễn ra" và nhấn mạnh rằng việc tuần tra sẽ được diễn ra liên tục chứ không chỉ một lần.

Các quan chức quốc phòng Mỹ tuyên bố nước này không chấp nhận yêu sách chủ quyền 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng trái phép ở Biển Đông. Điều này đã khiến báo giới Trung Quốc có những phản ứng theo kiểu hăm dọa, kích động trong thời gian qua.
Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị lên tiếng hăm dọa Mỹ 'đừng vọng động' ở Biển Đông khi có tin Washington đã điều chiến hạm tới nơi này.
Ông Vương Nghị tuyên bố: "Chúng tôi đang kiểm tra tin tức tàu chiến Mỹ tuần tra ở Biển Đông. Nếu đây là sự thật, chúng tôi khuyên Mỹ nên nghĩ kỹ trước khi hành động, chớ mong vọng động ở Biển Đông, vô cớ sinh sự".

Minh Lý (Theo Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn